SO SÁNH SUZUKI VITARA 2015 VS FORD ECOSPORT TITANIUM

1. Giá cả

Về giá thách cưới em Ford ăn đứt e Su. Gía bao gồm VAT của em Ford Ecosport Titanium 681tr, trong khi em Su sẻ ra đi nếu bác nào đồng ý đặt gạch cho nhà gái 729tr bao gồm VAT. Chênh lệch giữa 2 em là 48tr và khoản này các bác cưới Su có thể biện minh rằng em Su nhà anh là gái ngoại quốc từ Hungary còn em Ford là gái Mỹ lai VN và vì em là gái ngoại quốc nên hàng em to hơn 1.6 so với 1.5 của em người lai Ford nhé. Tuy nhiên công bằng mà nói về giá cả em Su chấp nhận thua.

Cập nhật : hiện nay Ford có chương trình khuyến mãi giảm giá nên chênh lệch giữa 2 em lên đến 100 triệu. Về khoảng này Suzuki Vitara xin chấp nhận chịu thua.

2. Ngoại thất

Sau khi biết giá 2 em rồi thì cũng phải nhìn lại xem các em như thế nào mà tiêu tốn của các anh chừng đó tiền. E xin phép cop lại lời của một bác trên diễn đàn là : nét đẹp phụ thuộc vào cảm quan mỗi người nên mỗi em trong mắt của người này thì đẹp, người kia thì không đẹp. Vậy nên e đánh giá 2 em này đẹp ngang nhau, tùy cảm nhận của mỗi người nhé, e sẻ up lên ít hình ảnh để các bác tiện tham khảo.

25

Rồi về ngoại thất thì phụ thuộc vào cảm quan của mỗi người nhé, em Su mang trên mình 14 chiếc áo màu sắc khác nhau, còn em Ford có 8 màu áo cho các bác chiêm ngưỡng nhe.

Một số chi tiết như mặt nạ, gương chiếu hậu có báo rẽ, đèn Led, projector, thân xe này nọ gần như bây giờ các hãng xe đề tối ưu hóa nên e không so sánh nữa nhé!

3. Nội thất

Xem bên ngoài rồi thì cũng phải xem các em bên trong có gì chứ các bác nhỉ? lỡ bên trong toàn silicon thì toi 700tr của các bác ah. E sẽ không so sánh vòng 2 và vòng 3 của các em nó nhé vì 2 em nó kích thước cũng gần như bằng nhau, ghế cũng là ghế da, ngồi lên nó cũng nhấp nhổm như nhau thôi, em chỉ so sánh vòng 1 của em nó, nơi mà các bác lỡ cưới e nó về rồi phải thường xuyên nhìn ngắm, sờ mó, điều chỉnh nó là vô lăng, cụm đồng hồ và táp lô phía trước ( e đố bác nào đi xe mà không cầm vô lăng và nhìn đồng hồ đó)
1249138896443
Em Ford trang bị cho mình 4 phím bám cơ bản trên vô lăng khá đơn giản, tuy nhiên mặt táp lô và cụm đồng hố lại được bố trí khá hầm hố tạo ra một hình ảnh khá bắt mắt.

8
Trong khi đó em Su tích hợp khá nhiều phím bấm trên vô lăng tạo ra sự tiện nghi khi lái, phía sau vô lăng là hai cần lẩy chuyển số trông khá ngầu và sporty bù lại thì cụm đồng hồ và mặt táp lô khá đơn giản, bằng phẳng.

Các bác còn trẻ có lẽ sẽ thích sự hầm hố trong cách bố trí của e Ford còn các bác trung trung hoặc lớn hơn chút có lẽ thích sự nhẹ nhàng mà tiện lợi của e Su, một số bác trẻ có lẽ cũng khá hứng thú với bộ lẩy chuyển số trên em Su nên về tổng thể nội thất em Su cao hơn em Ford nửa điểm.

4. Vận hành

Khi quyết định cưới e nào đi chăng nữa các bác cũng phải tính đến khả năng “làm việc” ( vận hành ) của em nó.
1
Trong đô thị rất khó để đưa ra sự so sánh cho các em này vì cả hai đều được đánh giá là làm việc mượt mà êm ái. Nhưng khi các anh cho 2 em nó lên cao trào, nhầm cao tốc thì em Su có lẽ vì khỏe hơn ( 1.6 so với 1.5 ) nên làm việc nuột nà hơn, cộng với việc em Su tích hợp lẩy chuyển số bán tự động ngay trên vô lăng nên chủ động khi vượt xe hay nhường đường, đồng thời khi leo dốc em Su sẽ có nhiều lợi thế khi chủ động chuyển số mà không qua chế độ tự động, em Ford bị đánh giá là độ trễ số hơi chậm và nút chuyển số trên cần số nên khó có thể so sánh với e Su khi đi địa hình.

Tóm lại đi đô thị coi như 2 em ngang nhau nhưng khi đi cao tốc hay địa hình em Su ăn đứt em Ford.

5. Tiện nghi

Thời nay, các bác cưới vợ về không những là chỉ để làm việc không, mà bên cạnh đó phải xem em nó có thể tạo ra bao nhiêu sự tiện nghi thoải mái cho các bác.

Nếu là một gia đình nhỏ từ 4 thành viên trở xuống thì thật sự 2 em nàu sẽ mang lại cho các bác sự phục vụ tuyệt vời, tuy nói là dòng xe 5 chỗ nhưng hàng ghế sau của 2 em này chỉ đáp ứng sự thoải mái cho 2 người lớn, 3 người nhỏ con tầm 60kg trở xuống cũng ok.

Cả 2 em đều mang trên mình những tiện ích cơ bản của dòng xe trung cấp như đa kết nối, cửa sổ trời, vô lăng 3 chấu trợ lực điện, chỉnh 4 hướng, ghế chỉnh 4 hướng, các hệ thống hỗ trợ tự động như tự động gạt nước, tự động bật đèn, khởi hành ngang dốc… Vậy có gì để so sánh? Có, em Su to hơn còn em Ford cao hơn – em Su có cửa sổ trời full nóc và làm bằng kính Panorama chống nóng chống nắng bù lại em Ford có khoảng sáng gầm cao hơn 15cm ( 200 so với 185 )

2

6. An toàn

Về tính năng an toàn cơ bản là 2 em này giống nhau, trước khi Vitara ra mắt, Eco là nhà vô địch trong cùng phân khúc, tuy nhiên có vẻ như hậu bối Vitara đã vượt mặt Eco khi trang bị thêm cảm biến cảnh báo va chạm toàn thân xe, trong khi Eco chỉ có phía sau, đồng thời trang bị thêm khóa hộp số đây là chức năng cực kỳ thích hợp với ve tự động nhất là nhà bác nào có trẻ con hiếu động, mà trẻ con bây giờ chả nhóc nào là không hiếu động, xe tự động mà các bác để cho trẻ con giật từ D qua R là đi nửa con xe, mặc dù Eco vớt vát chút khi trang bị 7 túi khí so với 6 trên Vitara tuy nhiên Vitara cũng có hệ thống bảo vệ chân cho tài xế nhưng không phải là túi khí mà thôi.

so-sanh-an-toan_3008

Kết luận

Đây là 2 em làm các bác mất ăn mất ngủ nhất trong phân khúc tầm trung với nhiều tiện nghi và an toàn nhưng với một mức giá có thể chấp nhận được. Về tổng thể Vitara mạnh hơn một chút trong khả năng vận hành, tiện nghi, an toàn, tuy nhiên giá lại cao hơn. Nếu so sánh trong điều kiện đi trong đô thị, em Ford chiếm ưu thế hơn với thân hình mảnh mai hơn chút xíu và gầm cao hơn sẻ là lợi thế trong điều kiện phố xá ngập nước như hiện nay, trong khi đó ra xa lộ và đi đường đèo dốc em Su khỏe hơn và nhạy bén hơn với lẩy số tiện dụng.