Theo thông tin từ Suzuki Đại Lợi, bộ phận CSKH của hãng này liên tục nhận được phàn nàn của khách hàng sau khi gọi phải Đại lý Suzuki mạo danh Đại Lợi.

“Loạn” website mạo danh Suzuki Đại Lợi

Theo thống kê từ bộ phận chăm sóc Khách hàng của Suzuki Đại Lợi, ngày nào cũng có vài trường hợp khách gọi điện tới phàn nàn về chất lượng phục vụ và thái độ của nhân viên mà khi xác minh ra đều do khách hàng gọi nhầm “dịch vụ giả mạo thương hiệu Suzuki Đại Lợi”..

Nếu nhìn từng trường hợp đơn lẻ thì có vẻ như không nhiều, nhưng khi gộp lại cũng là những con số đáng suy ngẫm. Và, hơn hết cả là những tổn thất không thể ghi chép, đo đếm được về thiệt hại của người tiêu dùng – những người vô tình phải trả tiền thật cho các dịch vụ giả mạo này.

Đại Lợi – Đại lý Suzuki chính thức tại Việt Nam, đơn vị chuyên phân phối các dòng xe du lịch và xe tải nhập khẩu trực tiếp từ nhà cung cấp.

Theo chị Trúc- Quản lý Suzuki Đại Lợi cho biết khi gõ từ khóa: “Suzuki Đại Lợi” ở ô tìm kiếm, hàng chục website giả mạo hiện lên. Trong đó, phần nhiều website đặt quảng cáo với từ khóa này. Theo chị Trúc, việc “mạo danh” này là có chủ đích, nhằm lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng vào uy tín của một thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi như Đại Lợi. Đồng thời chị Trúc khẳng định website chính thức của Suzuki Đại Lợi chỉ có duy nhất 1 web đó là otodailoi.vn.

Ảnh chụp màn hình, toàn bộ quảng cáo cho kết quả tìm kiếm từ khóa “Suzuki Đại Lợi” đều dẫn đến các website giả mạo

Trên thị trường, việc giả mạo website của các thương hiệu uy tín để trục lợi không hiếm. Trong năm 2016, Google đã xóa bỏ 1,7 tỷ quảng cáo vi phạm chính sách, trong đó phần nhiều là các quảng cáo bị tố cáo là vi phạm thương hiệu hay lừa đảo.

Chủ động bảo vệ thương hiệu

Chị Trúc cho biết tình trạng “nhái thương hiệu Đại Lợi” không mới. Sớm có “ý thức” bảo vệ Thương hiệu, Đại Lợi đã đăng ký và được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ độc quyền trong lĩnh vực hoạt động của mình. Hơn mười lăm năm nay, đã có nhiều trường hợp “giả, nhái” Đại Lợi tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh bị các cơ quan chức năng tuýt còi, xử lý. Tuy nhiên, chưa bao giờ Đại Lợi phải đối mặt với hành vi giả mạo nhiều như lúc này, tại hai thành phố lớn nhất cả nước.này.

Cũng theo chị Trúc, hàng ngày bộ phận kỹ thuật của Đại Lợi phải cử riêng ra một nhân sự chỉ để tìm kiếm các website giả mạo. Kết quả tìm kiếm này sau đó được tổng hợp và gửi cho Google để ngăn chặn. Với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm nhiều lần, Đại Lợi sẽ tập hợp hồ sơ và chuyển sang các cơ quan chức năng như công an để xử lý.

Ông Vương cho biết, Suzuki Đại Lợi đang nỗ lực xóa sổ dịch vụ mạo danh Đại Lợi bằng cách tích cưc chủ động đến với khách hàng, tự cải thiện chất lượng dịch vụ, đưa ra các chính sách cạnh tranh lành mạnh.

Đại Lợi luôn nỗ lực làm mới mình để khách hàng hài lòng hơn nữa. 100% khách hàng sử dụng dịch vụ đều được chăm sóc chu đáo. Lắng nghe ý kiến khách hàng để hoàn thiện mình, đó là tiêu chí “chống hàng giả” tích cực mà Đại Lợi đang triển khai.

Suzuki Đại Lợi – đơn vị có bề dày hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực phân phối xe oto, xe tải chính hang từ Suzuki, là đại lý chính thức của hãng xe danh tiếng này.

SUZUKI ĐẠI LỢI

Địa điểm showroom: 474 Lũy Bán Bích, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú

Hotline: 0918.247.088 (phục vụ 24/7)

Website: otodailoi.vn

Thời gian làm việc:

* Thứ 2 – Thứ 6: 08:00AM – 08:00PM

* Thứ 7: 08:00AM – 06:00PM

* Chủ nhật: 8h00 – 16h00