Bộ Phận Gắp Sau Xe Máy Có Gì Đặc Biệt?

Đu quay sau xe máy có gì đặc thù?

Gắp sau xe máy được thiết kế để chịu lực ảnh hưởng từ người lái tới mô men xoắn của động cơ phê chuẩn bộ truyền động.

Ngày đăng: 27 tháng 6, 2019

6.191 lượt xem

Để chịu được lực ảnh hưởng từ người tài xế cộng với lực xoắn, tay nắm phía sau xe máy được thiết kế phê chuẩn cơ cấu chấp hành. Mỗi dòng xe đều sử dụng gắp sau thích hợp, các kỹ sư đã phát minh ra gắp sau giúp chiến mã trở thành thể thao và năng động hơn.

KHÁI QUÁT VỀ HAI LOẠI THÀNH VIÊN REAR CỦA XE MÁY


► Có 2 loại gắp sau xe máy gồm gắp đơn và gắp đôi.

► Mỗi loại gắp sau được thiết kế thích hợp với từng loại xe máy, đem lại cảm giác tươi mới và vận hành an toàn hơn.

khoảng trống sau 1

► Để biết rõ hơn về ưu nhược điểm của 2 loại máy gắp này, chúng ta cùng tham khảo 1 số thông tin dưới đây nhé.

Swingarm 2 mặt

Biểu tượng Các dòng xe bình dân như Honda Winner, Yamaha Exciter đều sử dụng gắp đôi. Kẹp gắp đôi cho xe exciter 150 Ngày nay có rất nhiều bạn dạng tùy chỉnh không giống nhau lấy cảm hứng từ nhiều loại xe máy.
gap-do-2
Biểu tượng Về cấu tạo: Bộ gắp đôi của xe có cấu tạo dễ ợt gồm 3 thanh kim khí cứng được hàn lại với nhau, 1 đầu gắn vào khung xe, đầu còn lại giúp cố định bánh sau.
Lợi thế:

Kẹp đôi có giá bán rẻ, bản lĩnh hoạt động tốt.

Thiếu sót:

Lúc tháo lắp mất thời kì, lúc tháo cũng phải tháo bộ truyền động và má phanh (đối với xe sử dụng phanh tang trống).

Việc căn chỉnh nhông sên dĩa trên xe có gắp đôi cũng phức tạp hơn, người thợ phải căn chỉnh trục bánh xe, nếu ko bánh sau sẽ bị lệch sang 1 bên, làm hỏng bộ truyền động và lốp xe.

Swingarm 1 mặt (Swingarm 1 mặt)

Biểu tượng Được sử dụng trên các dòng xe máy như Honda NSR150, Ducati V4S.
gap-don-3
Biểu tượng Lợi thế:

o Bộ gắp đơn Ducati cho Exciter 150 giúp xe trông mạnh bạo và đã mắt hơn.

o Đơn giản căn chỉnh xích, giảm thời kì tháo lắp bánh sau. Việc tháo lắp bánh sau chỉ cần vặn ốc và tháo bánh nhưng ko cần động tới bất cứ cụ thể máy nào khác.

Biểu tượng Nhược điểm: Khá đắt do đề nghị độ chuẩn xác, để gia công cơ khí lúc cắt, hàn, phay, tiện. Nếu ko có độ chuẩn xác, nó sẽ chẳng thể hoạt động tầm thường.
gap-don-xe-may-1

Tương tự, kẹp đôi giải quyết được đề nghị “rẻ-bền”, kẹp đơn cũng khẳng định được sự “bé gọn”. Mỗi loại tay nắm được thiết kế thích hợp với từng dòng xe để bảo đảm người lái cảm thấy thư thái và an tâm hơn trên mọi chặng đường.

gap-sau-xe-may


Thông tin thêm

Bộ Phận Gắp Sau Xe Máy Có Gì Đặc Biệt?
#Bộ #Phận #Gắp #Sau #Máy #Có #Gì #Đặc #Biệt
[rule_3_plain] #Bộ #Phận #Gắp #Sau #Máy #Có #Gì #Đặc #Biệt

Bộ Phận Gắp Sau Xe Máy Có Gì Đặc Biệt?
Bộ phận gắp sau xe máy là những thiết kế được cấu tạo để chịu lực tác đông từ người lái tới lực xoắn của động cơ phê chuẩn bộ truyền động.

Ngày đăng: 27-06-2019
6,191 lượt xem

Để chịu lực ảnh hưởng từ người lái cộng với lực xoắn, gắp sau xe máy được thiết kế phê chuẩn bộ truyền động. Mỗi dòng xe đều sử dụng những loại gắp sau thích hợp, các kỹ sư đã phát minh ra các loại gắp sau khiến chiến mã trở thành thể thao và năng động hơn.

 

TỔNG QUAN VỀ HAI LOẠI GẮP SAU XE MÁY

 

► Có 2 loại gắp sau xe máy gồm gắp đơn và gắp đôi.

 

► Mỗi loại gắp sau đều được thiết kế sao cho thích hợp với từng loại xe máy, đem lại cảm giác mới mẻ và vận hành trong tình trạng an toàn hơn.

 

 

 

► Để biết thêm 1 số ưu nhược điểm của 2 loại gắp sau này, hãy cùng chúng tôi tham khảo 1 vài thông tin bên dưới này nhé

 

 

Gắp Sau Xe Máy Loại Gắp Đôi (Double-sided Swingarm)

 

 Các dòng xe phổ biến như Honda Winner, Yamaha Exciter đều sử dụng gắp đôi. Gắp đôi xe máy cho exciter 150 hiện nay có rất nhiều bạn dạng độ không giống nhau được lấy cảm hứng từ nhiều dòng xe motor.

 

 

 Về cấu tạo: gắp đôi của xe  có cấu tạo dễ ợt gồm 3 thanh kim khí cứng hàn với nhau, 1 đầu gắn vào khung xe, đầu còn lại giúp cố định bánh sau.

 

Điểm cộng:

 

Gắp đôi có chi tiêu rẻ, bản lĩnh vận hành tốt.

Nhược điểm:

Mất thời kì lúc tháo lắp, lúc tháo phải tháo luôn cả bộ truyền động, má phanh (với những xe sử dụng phanh đùm). 

Canh chỉnh sên trên xe dùng gắp đôi cũng phức tạp hơn, người thợ phải canh bánh xe thẳng hàng với trục xe, nếu ko bánh sau sẽ bị lệch qua 1 bên làm hư hỏng bộ truyền động và lốp xe

 

Gắp Sau Xe Máy Loại Gắp Đơn (Single-sided Swingarm)

 

 Được sử dụng trên các dòng xe môtô như  Honda NSR150, Ducati V4S.

 

 

 Điểm cộng: 

              o Gắp đơn Ducati cho Exciter 150  giúp xe nhìn mạnh bạo và đã mắt hơn.

              o Đơn giản canh chỉnh sên, giảm thời kì tháo lắp bánh sau. Việc tháo lắp bánh sau chỉ cần vặn ốc và gỡ bánh nhưng ko đụng chạm tới cụ thể máy nào khác.

 Nhược điểm:tốn kém khá nhiều do yêu cầu  sự chính xác ,để gia công cơ khí lúc cắt gọt hàn phay tiện. Nếu ko có độ chuẩn xác thì sẽ chẳng thể hoạt động tầm thường được.

 

 

 

 

Tương tự, gắp đôi phục vụ  được các đề nghị “rẻ-bền”, thì gắp đơn cũng khẳng định được “sang-gọn”. Mỗi loại gắp đều được cấu tạo thích hợp với từng dòng xe bảo đảm người lái thấy thư thái và yên tâm hơn trên mọi chặng đường.

 

 

 

 

 

#Bộ #Phận #Gắp #Sau #Máy #Có #Gì #Đặc #Biệt
[rule_2_plain] #Bộ #Phận #Gắp #Sau #Máy #Có #Gì #Đặc #Biệt
[rule_2_plain] #Bộ #Phận #Gắp #Sau #Máy #Có #Gì #Đặc #Biệt
[rule_3_plain]

#Bộ #Phận #Gắp #Sau #Máy #Có #Gì #Đặc #Biệt

Bộ Phận Gắp Sau Xe Máy Có Gì Đặc Biệt?
Bộ phận gắp sau xe máy là những thiết kế được cấu tạo để chịu lực tác đông từ người lái tới lực xoắn của động cơ phê chuẩn bộ truyền động.

Ngày đăng: 27-06-2019
6,191 lượt xem

Để chịu lực ảnh hưởng từ người lái cộng với lực xoắn, gắp sau xe máy được thiết kế phê chuẩn bộ truyền động. Mỗi dòng xe đều sử dụng những loại gắp sau thích hợp, các kỹ sư đã phát minh ra các loại gắp sau khiến chiến mã trở thành thể thao và năng động hơn.

 

TỔNG QUAN VỀ HAI LOẠI GẮP SAU XE MÁY

 

► Có 2 loại gắp sau xe máy gồm gắp đơn và gắp đôi.

 

► Mỗi loại gắp sau đều được thiết kế sao cho thích hợp với từng loại xe máy, đem lại cảm giác mới mẻ và vận hành trong tình trạng an toàn hơn.

 

 

 

► Để biết thêm 1 số ưu nhược điểm của 2 loại gắp sau này, hãy cùng chúng tôi tham khảo 1 vài thông tin bên dưới này nhé

 

 

Gắp Sau Xe Máy Loại Gắp Đôi (Double-sided Swingarm)

 

 Các dòng xe phổ biến như Honda Winner, Yamaha Exciter đều sử dụng gắp đôi. Gắp đôi xe máy cho exciter 150 hiện nay có rất nhiều bạn dạng độ không giống nhau được lấy cảm hứng từ nhiều dòng xe motor.

 

 

 Về cấu tạo: gắp đôi của xe  có cấu tạo dễ ợt gồm 3 thanh kim khí cứng hàn với nhau, 1 đầu gắn vào khung xe, đầu còn lại giúp cố định bánh sau.

 

Điểm cộng:

 

Gắp đôi có chi tiêu rẻ, bản lĩnh vận hành tốt.

Nhược điểm:

Mất thời kì lúc tháo lắp, lúc tháo phải tháo luôn cả bộ truyền động, má phanh (với những xe sử dụng phanh đùm). 

Canh chỉnh sên trên xe dùng gắp đôi cũng phức tạp hơn, người thợ phải canh bánh xe thẳng hàng với trục xe, nếu ko bánh sau sẽ bị lệch qua 1 bên làm hư hỏng bộ truyền động và lốp xe

 

Gắp Sau Xe Máy Loại Gắp Đơn (Single-sided Swingarm)

 

 Được sử dụng trên các dòng xe môtô như  Honda NSR150, Ducati V4S.

 

 

 Điểm cộng: 

              o Gắp đơn Ducati cho Exciter 150  giúp xe nhìn mạnh bạo và đã mắt hơn.

              o Đơn giản canh chỉnh sên, giảm thời kì tháo lắp bánh sau. Việc tháo lắp bánh sau chỉ cần vặn ốc và gỡ bánh nhưng ko đụng chạm tới cụ thể máy nào khác.

 Nhược điểm:tốn kém khá nhiều do yêu cầu  sự chính xác ,để gia công cơ khí lúc cắt gọt hàn phay tiện. Nếu ko có độ chuẩn xác thì sẽ chẳng thể hoạt động tầm thường được.

 

 

 

 

Tương tự, gắp đôi phục vụ  được các đề nghị “rẻ-bền”, thì gắp đơn cũng khẳng định được “sang-gọn”. Mỗi loại gắp đều được cấu tạo thích hợp với từng dòng xe bảo đảm người lái thấy thư thái và yên tâm hơn trên mọi chặng đường.

 

 

 

 

 

About admin

Check Also

Honda SH Phiên Bản Đen Mờ Mới Nhất Có Giá Bao Nhiêu? [thoigian]

Honda SH là dòng xe tay ga đứng đầu trong top xe tay ga bán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *