Cách Làm Mát Và Bảo Dưỡng Động Cơ Xe Máy Đúng Cách

Làm thế nào để làm mát và bảo dưỡng động cơ xe máy đúng cách

Hệ thống làm mát động cơ xe máy được chia làm 2 loại, ấy là làm mát bằng gió và làm mát bằng nước. Tùy theo cấu tạo, công dụng và ý đồ riêng của các nhà cung cấp nhưng các dòng máy sẽ được trang bị các cách thức làm mát không giống nhau.

Ngày đăng: 27 tháng 7, 2017

8,371 lượt xem

Không những thế, về cấu tạo, hệ thống làm mát động cơ bằng két nước sẽ phức tạp hơn nhưng mà lại tạo ra hiệu quả tốt hơn nhiều so với làm mát bằng ko khí. Chúng ta cùng mày mò thêm Cách làm mát và bảo dưỡng động cơ xe máy Đây là cách đúng mực:

Nhiệm vụ của hệ thống làm mát động cơ xe máy:

Lúc trộn ko khí cháy, nhiệt độ trong buồng đốt lên tới 25000C, nhiệt độ khí thải lên tới 8000C. Do ấy, hệ thống làm mát thu nhiệt lượng ko cần phải có của động cơ để tản ra môi trường bao quanh nhằm các mục tiêu sau:

– Duy trì nhiệt độ động cơ trong công đoạn hoạt động từ 80 tới 900C, bảo đảm công suất và tuổi thọ của máy.

– Duy trì tính bay hơi và dễ cháy của khí, bảo đảm sự làm việc phổ biến của các piston, vòng đệm, xi lanh, v.v.

– Giữ độ nhớt của dầu trong khuôn khổ cho phép, bảo đảm sự hoạt động phổ biến của hệ thống bôi trơn.

Bí quyết làm mát hệ thống làm mát động cơ xe máy:

Xem xét: Tùy thuộc vào công suất động cơ, có Cách làm mát và bảo dưỡng động cơ xe máy đúng cách bằng gió hoặc bằng nước.

Nước làm mát động cơ:

* Cấu tạo hệ thống: gồm bọng nước trong xilanh, xilanh, két nước để chứa nước (có nhiều cánh tản nhiệt), máy bơm nước, quạt gió, …

Cách làm mát và bảo dưỡng động cơ xe máy

* Hoạt động. Bí quyết làm mát được sử dụng ở công suất cao và vận tốc nhanh như xe đua. Lúc động cơ hoạt động, máy bơm hút nước từ bộ tản nhiệt và đẩy nó vào bọng nước. Nước lưu phê chuẩn bọng đái, thu nhiệt động cơ sẽ rất hot. Do sức ép của máy bơm, nước hot theo đường ống tới két nước cần làm mát. Két nước được làm mát bằng ko khí tuần hoàn thiên nhiên hoặc bằng quạt gió.

Làm mát bằng ko khí (ko khí)

* Kết cấu hệ thống: gồm nắp xylanh; quạt gió, bộ truyền nhiệt đúc bằng nắp xilanh.

* Hoạt động: Hoạt động của cách thức làm mát bằng gió dựa trên nguyên tắc tản nhiệt. Lúc động cơ hoạt động, các cánh tản nhiệt rất hot (tỏa nhiệt) sẽ hút ko khí làm mát. Ko khí lưu thông càng nhanh, cánh tản nhiệt càng nhanh, vì thế 1 số động cơ có thêm 1 quạt.

Do ấy, hiệu quả làm mát có thể được cải thiện bằng các giải pháp sau:

– Dùng kim khí dẫn nhiệt tốt như nhôm và hợp kim nhôm để làm bình, trụ, v.v.

– Tăng diện tích tản nhiệt với bộ tản nhiệt.

– Tạo điều kiện để ko khí lưu thông nhanh và xúc tiếp nhiều với bề mặt làm mát bằng cách đặt động cơ xe máy, có tấm chắn hướng luồng gió lúc chạy,…

Cách làm mát và bảo dưỡng động cơ xe máy

Bên cạnh đó, cần giữ bề mặt tản nhiệt sạch bóng để tăng bản lĩnh tản nhiệt. Bảo dưỡng hệ thống làm mát động cơ xe máy. Phần nhiều các loại xe máy đều được làm mát bằng bộ tản nhiệt vì chúng dễ dàng, hiệu quả, nhẹ nhõm và an toàn.

– Trường hợp máy quá hot phải rà soát và tu sửa ngay.

Thường xuyên vệ sinh vỏ máy, đặc thù là xi lanh, nắp máy ko để dầu, cặn bẩn bám dày, ko làm gãy cánh tản nhiệt.

Song Loan

Bạn can đảm hơn những gì bạn tin, mạnh bạo hơn những gì bạn thấy và sáng dạ hơn bạn nghĩ. Cuộc sống đôi lúc cập kênh, mất phương hướng, ấy là do bạn đang tạm quên đi say mê của mình, hãy lấy “Say mê làm la bàn cuộc đời”. >> Xem thêm


Thông tin thêm

Cách Làm Mát Và Bảo Dưỡng Động Cơ Xe Máy Đúng Cách
#Cách #Làm #Mát #Và #Bảo #Dưỡng #Động #Cơ #Máy #Đúng #Cách
[rule_3_plain] #Cách #Làm #Mát #Và #Bảo #Dưỡng #Động #Cơ #Máy #Đúng #Cách

Cách Làm Mát Và Bảo Dưỡng Động Cơ Xe Máy Đúng Cách
Hệ thống làm mát động cơ xe máy được phân thành 2 dạng, ấy là làm mát bằng gió và làm mát bằng két nước. Tùy theo cấu tạo, công dụng và ý đồ riêng của các hãng nhưng những mẫu xe sẽ được trang bị cách thức làm mát không giống nhau.

Ngày đăng: 27-07-2017
8,371 lượt xem

Không những thế xét về mặt cấu tạo thì hệ thống làm mát động cơ bằng két nước sẽ phức tạp hơn nhưng mà lại tạo hiệu quả tốt hơn nhiều so với làm mát bằng gió. Cùng mày mò kỹ hơn cách làm mát và bảo dưỡng động cơ xe máy đúng cách dưới đây nhé:

Nhiệm vụ hệ thống làm mát động cơ xe máy:

Khi hoà khí cháy, nhiệt độ trong buồng cháy lên đến 25000c, nhiệt độ khí thải đến 8000C. Chính vì thế hệ thống làm mát thu nạp nhiệt lượng ko cần phải có cho động cơ để tản ra môi trường bao quanh nhằm các mục tiêu:

– Duy trì nhiệt độ động cơ suốt công đoạn vận hành từ 80 tới 900C, bảo đảm công suất và tuổi thọ của máy. 

– Duy trì độ bay hơi và bản lĩnh bốc cháy của hoà khí, bảo đảm sự làm việc phổ biến của pít tông, xéc măng, xi lanh,…

– Giữ độ nhớt của dầu ở khoảng cho phép, bảo đảm sự hoạt động phổ biến của hệ thống làm trơn.

Bí quyết làm mát hệ thống làm mát động cơ xe máy:

Xem xét: Tuỳ theo công suất động cơ, có các cách làm mát và bảo dưỡng động cơ xe máy đúng cách bằng gió hoặc bằng nước.

Làm mát động cơ bằng nước:

* Cấu tạo hệ thống : gồm bọng nước ở quy lát, xi lanh,két nước để chứa nước (có nhiều lá tản nhiệt), bơm nước, quạt gió,… 

* Hoạt động. Bí quyết làm mát được dùng trong công suất mập và cần vận tốc nhanh như xe đua. Lúc động cơ vận hành, bơm hút nước từ két nước đẩy vào bọng nước. Nước lưu phê chuẩn bọng, thu nhiệt của động cơ sẽ rất hot. Do sức ép bơm, nước hot theo ống về két nước để được làm nguội. Két nước được làm mát bằng ko khí lưu thông thiên nhiên hoặc bằng quạt gió. 

Làm mát bằng gió (ko khí)

* Cơ cấu hệ thống : gồm vỏ xi lanh; quạt gió, cánh tán nhiệt đúc liền với nắp quy lát. 

* Hoạt động: Hoạt động của cách thức làm mát bằng gió dựa vào nguyên lý tản nhiệt. Lúc động cơ vận hành, cánh tản nhiệt (toả nhiệt) rất hot sẽ đước ko khí làm mát. Ko khí lưu thông càng nhanh thì cánh tản nhiệt càng mau nguội, vì thế 1 số động cơ có thêm quạt gió.  

Do ấy có thể tăng lên hiệu quả làm mát bằng các giải pháp sau :

– Dùng kim khí dẫn nhiệt tốt như nhôm và hợp kim nhôm làm quy lát, xi lanh,… 

– Tăng diện tích tản nhiệt bằng cánh tản nhiệt.

– Giúp cho ko khí lưu thông nhanh và tiêp xúc nhiều với mặt làm mát bằng cách đặt động cơ trên xe máy, có lá chắn hướng luồng gió lúc chạy,…

Bên cạnh đó cần giữ sạch mặt tản nhiệt để tăng bản lĩnh bức xạ nhiệt. Bảo dưỡng hệ thống làm mát động cơ xe máy. Phần nhiều xe máy được làm mát bằng cách tản nhiệt vì rất dễ dàng, hiệu quả, nhẹ và an toàn. 

– Trường hợp máy quá hot phải rà soát tu sửa ngay.

– Thường xuyên vệ sinh sạch bóng vỏ máy đặc thù là xi lanh, nắp máy ko để dầu, bùn đất bám dày, ko để gãy cánh tản nhiệt.

 

 

Tống Loan

Bạn can đảm hơn những gì bạn tin, mạnh bạo hơn những gì bạn thấy và sáng dạ hơn những gì bạn nghĩ. Cuộc sống đôi lúc chênh vênh, mất phương hướng, ấy là bởi vì bạn đang tạm quên đi say mê của mình, hãy lấy ” Say mê làm la bàn của cuộc sống”. >>Xem thêm

#Cách #Làm #Mát #Và #Bảo #Dưỡng #Động #Cơ #Máy #Đúng #Cách
[rule_2_plain] #Cách #Làm #Mát #Và #Bảo #Dưỡng #Động #Cơ #Máy #Đúng #Cách
[rule_2_plain] #Cách #Làm #Mát #Và #Bảo #Dưỡng #Động #Cơ #Máy #Đúng #Cách
[rule_3_plain]

#Cách #Làm #Mát #Và #Bảo #Dưỡng #Động #Cơ #Máy #Đúng #Cách

Cách Làm Mát Và Bảo Dưỡng Động Cơ Xe Máy Đúng Cách
Hệ thống làm mát động cơ xe máy được phân thành 2 dạng, ấy là làm mát bằng gió và làm mát bằng két nước. Tùy theo cấu tạo, công dụng và ý đồ riêng của các hãng nhưng những mẫu xe sẽ được trang bị cách thức làm mát không giống nhau.

Ngày đăng: 27-07-2017
8,371 lượt xem

Không những thế xét về mặt cấu tạo thì hệ thống làm mát động cơ bằng két nước sẽ phức tạp hơn nhưng mà lại tạo hiệu quả tốt hơn nhiều so với làm mát bằng gió. Cùng mày mò kỹ hơn cách làm mát và bảo dưỡng động cơ xe máy đúng cách dưới đây nhé:

Nhiệm vụ hệ thống làm mát động cơ xe máy:

Khi hoà khí cháy, nhiệt độ trong buồng cháy lên đến 25000c, nhiệt độ khí thải đến 8000C. Chính vì thế hệ thống làm mát thu nạp nhiệt lượng ko cần phải có cho động cơ để tản ra môi trường bao quanh nhằm các mục tiêu:

– Duy trì nhiệt độ động cơ suốt công đoạn vận hành từ 80 tới 900C, bảo đảm công suất và tuổi thọ của máy. 

– Duy trì độ bay hơi và bản lĩnh bốc cháy của hoà khí, bảo đảm sự làm việc phổ biến của pít tông, xéc măng, xi lanh,…

– Giữ độ nhớt của dầu ở khoảng cho phép, bảo đảm sự hoạt động phổ biến của hệ thống làm trơn.

Bí quyết làm mát hệ thống làm mát động cơ xe máy:

Xem xét: Tuỳ theo công suất động cơ, có các cách làm mát và bảo dưỡng động cơ xe máy đúng cách bằng gió hoặc bằng nước.

Làm mát động cơ bằng nước:

* Cấu tạo hệ thống : gồm bọng nước ở quy lát, xi lanh,két nước để chứa nước (có nhiều lá tản nhiệt), bơm nước, quạt gió,… 

* Hoạt động. Bí quyết làm mát được dùng trong công suất mập và cần vận tốc nhanh như xe đua. Lúc động cơ vận hành, bơm hút nước từ két nước đẩy vào bọng nước. Nước lưu phê chuẩn bọng, thu nhiệt của động cơ sẽ rất hot. Do sức ép bơm, nước hot theo ống về két nước để được làm nguội. Két nước được làm mát bằng ko khí lưu thông thiên nhiên hoặc bằng quạt gió. 

Làm mát bằng gió (ko khí)

* Cơ cấu hệ thống : gồm vỏ xi lanh; quạt gió, cánh tán nhiệt đúc liền với nắp quy lát. 

* Hoạt động: Hoạt động của cách thức làm mát bằng gió dựa vào nguyên lý tản nhiệt. Lúc động cơ vận hành, cánh tản nhiệt (toả nhiệt) rất hot sẽ đước ko khí làm mát. Ko khí lưu thông càng nhanh thì cánh tản nhiệt càng mau nguội, vì thế 1 số động cơ có thêm quạt gió.  

Do ấy có thể tăng lên hiệu quả làm mát bằng các giải pháp sau :

– Dùng kim khí dẫn nhiệt tốt như nhôm và hợp kim nhôm làm quy lát, xi lanh,… 

– Tăng diện tích tản nhiệt bằng cánh tản nhiệt.

– Giúp cho ko khí lưu thông nhanh và tiêp xúc nhiều với mặt làm mát bằng cách đặt động cơ trên xe máy, có lá chắn hướng luồng gió lúc chạy,…

Bên cạnh đó cần giữ sạch mặt tản nhiệt để tăng bản lĩnh bức xạ nhiệt. Bảo dưỡng hệ thống làm mát động cơ xe máy. Phần nhiều xe máy được làm mát bằng cách tản nhiệt vì rất dễ dàng, hiệu quả, nhẹ và an toàn. 

– Trường hợp máy quá hot phải rà soát tu sửa ngay.

– Thường xuyên vệ sinh sạch bóng vỏ máy đặc thù là xi lanh, nắp máy ko để dầu, bùn đất bám dày, ko để gãy cánh tản nhiệt.

 

 

Tống Loan

Bạn can đảm hơn những gì bạn tin, mạnh bạo hơn những gì bạn thấy và sáng dạ hơn những gì bạn nghĩ. Cuộc sống đôi lúc chênh vênh, mất phương hướng, ấy là bởi vì bạn đang tạm quên đi say mê của mình, hãy lấy ” Say mê làm la bàn của cuộc sống”. >>Xem thêm

About admin

Check Also

Honda SH Phiên Bản Đen Mờ Mới Nhất Có Giá Bao Nhiêu? [thoigian]

Honda SH là dòng xe tay ga đứng đầu trong top xe tay ga bán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *