Lịch sử hãng xe Audi, một trong những thương hiệu xe lâu đời nhất nước Đức

Tính tới cuối 5 2019, trị giá nhãn hàng của Audi đạt 12,689 tỷ đô la Mỹ. Qua ấy giúp Audi xếp thứ 42 trong Top 100 nhãn hàng trị giá nhất toàn cầu 5 2019 theo bình chọn của Interbrand.

Tính riêng trong lĩnh vực oto, trị giá nhãn hàng của Audi đứng thứ 8, trước những tăm tiếng to như Porsche, Ferrari và Land Rover. Để lọt vào danh sách của Interbrand, các công ty phải phục vụ rất nhiều mục tiêu khe khắt.

Trong ấy, 3 mục tiêu quan trọng được Interbrand chú trọng bao gồm:

  • Hiệu quả nguồn vốn từ các thành phầm và dịch vụ của nhãn hàng
  • Vai trò của nhãn hàng trong việc tác động tới sự chọn lựa của người tiêu dùng
  • Sức mạnh toàn cục của nhãn hàng

Audi là 1 trong những nhãn hàng xe hơi lâu đời nhất tại Đức. Tới 5 2019, Audi đã chính thức tròn 120 tuổi. Qua ấy ghi lại 1 mốc son chói lọi của 1 đế chế hùng mạnh trên bản đồ ngành oto toàn cầu.

Tại thị phần Việt Nam, Audi cũng là 1 trong 3 nhãn hàng xe Đức ăn khách nhất (kế bên Mercedes-Benz và BMW). Logo 4 vòng tròn lồng vào nhau đã biến thành biểu trưng xa xỉ cho giới thượng lưu.

Logo 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi có ý nghĩa gì?

Lần trước tiên trông thấy logo 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi. Chắc hẳn nhiều người mua nghĩ ngay tới biểu trưng của thế vận hội Olympic vì cũng có nhiều vòng tròn lồng vào nhau.

logo audiĐể hiểu được ý nghĩa của logo Audi, chúng ta phải quay quay về lịch sử lúc đầu. Audi có tiền thân từ Auto Union AG – hãng xe và đội đua lẫy lừng 1 thời. Auto Union AG chính thức được thành lập vào 5 1932 bằng sự thống nhất của 4 doanh nghiệp tại Sachsen bao gồm:

  • Audi: thành lập 5 1909
  • Horch: thành lập 5 1899 tại Zwickau
  • Wanderer: thành lập 5 1885 tại Chemniz-Siegmar
  • DKW: thành lập 5 1904 tại Zschopau

Sự thống nhất của 4 doanh nghiệp này đã giúp Auto Union AG biến thành doanh nghiệp to thứ 2 trên toàn cầu khi bấy giờ. Logo của Audi chính thức có mặt trên thị trường vào 5 1932, gồm 4 vòng tròn lồng vào nhau biểu trưng cho 4 doanh nghiệp.

Tất cả 4 vòng tròn có cùng kích tấc và hình trạng để trình bày sự đồng đẳng của 4 doanh nghiệp. Nó cũng nhấn mạnh sự kết đoàn và tôn trọng lẫn nhau.

Lịch sử của nhãn hàng Audi

Cha đẻ của nhãn hàng Audi hiện tại là August Horch (1868-1951). Ông là 1 đối tượng nổi trội khi bấy giờ với những ý nghĩ đột phá, đi đầu cho ngành công nghiệp oto của Đức.

August Horch

August Horch

5 1899, August Horch quyết định thành lập doanh nghiệp riêng của mình với tên gọi Horch & Cie, ngay tức tốc doanh nghiệp đã gây được tiếng vang to lúc August Horch là người trước tiên ở Đức sản xuất động cơ và vỏ hộp số từ nhôm nguyên khối.

Bên cạnh đó, August Horch càng ngày càng dị đồng với ban giám đốc doanh nghiệp. Chung cuộc, anh quyết định rời đi và thành lập 1 doanh nghiệp khác ở Zwickau.

Bởi vì August Horch đã lấy tên của mình cho doanh nghiệp cũ, nó chẳng thể được sử dụng lại cho doanh nghiệp mới. Vì thế, ông đã dịch từ tiếng Đức “Horch” sang tiếng Latinh. Trong tiếng Đức, từ “Horch” có tức là lắng tai. Lúc được dịch sang tiếng Latinh, “Horch” được dịch là Audi. Đây là xuất xứ thực thụ của Audi.

Bước đột phá to trong lịch sử của Audi

1. Audi “quay lại” với Daimler-Benz

Đứng trước sự tăng trưởng vượt trội của Auto Union. Tập đoàn Daimler-Benz đã chi 1 số tiền to để sắm lại 88% cổ phần của Auto Union vào ngày 24/4/1958.

Bên cạnh đó, chỉ sau ấy vài 5, Auto Union gặp khủng hoảng nguồn vốn tới mức Daimler-Benz phải bán Auto Union cho Volkswagen vào 5 1962. Để sở hữu Auto Union, Volkswagen đã phải chi đến 297 triệu mác Đức. Mãi tới 5 1966, Volkswagen mới nắm toàn quyền kiểm soát Auto Union.

Gia nhập Volkswagen, lịch sử Audi ngay tức tốc bước sang 1 trang mới huy hoàng và kéo dài cho tới hiện tại.

2. Audi “đầu quân” cho Volkswagen

Sau lúc tòng ngũ cho Volkswagen, Audi được dẫn dắt bởi Ferdinand Fiech – 1 nhà chỉ đạo rất nhiệt tình, vồ vập và nổi danh thời bấy giờ.

Ngay sau ấy, Audi đã mau chóng lấy lại vị thế của mình và được biết tới với những phát minh mang tính cách mệnh.

khung-gam-audi-a7-sportback-2020-muaxegiatot-vn-20Trong ấy, đáng để ý nhất là việc Audi ra mắt động cơ tăng áp, hệ dẫn động 4 bánh và thân xe tận dụng khí động học. Ngày nay, đây đều là những công nghệ bình thường. Bên cạnh đó, vào thời khắc nhưng mà Audi phát minh ra nó, nó được coi là 1 bước tiến vượt trội của ngành công nghiệp oto toàn cầu.

Kế bên ấy, Audi còn khiến cả toàn cầu ái mộ lúc luôn đi đầu trong lĩnh vực công nghệ. Có thể kể tới 1 số thành tích nổi trội nhưng mà Audi trong thập niên 80 đã đạt được như:

  • Hệ thống đèn LED hoàn toàn
  • Động cơ TFSI liên kết động cơ turbo và hệ thống phun trực tiếp
  • Lốp xe Hệ thống giám sát áp suất
  • Hộp số ly hợp kép S tronic
  • Thiết kế khung ASF siêu nhẹ
  • Hệ dẫn động 4 bánh Quattro nổi danh

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ GIÁ KHUYẾN MÃI

Phía nam: 0937.979.080 – Bao Duy Audi

Phương bắc: 0946.17.333 – Mr Xuyên Audi

Trung tâm: 0903.530.533 – Mr Hào

(Bạn bấm vào số dế yêu để tiến hành cuộc gọi trên dế yêu thiết bị cầm tay)

=> Tham khảo: Giá các mẫu xe Audi tại Việt Nam

=> Tham khảo: Giá xe Audi đã qua sử dụng tại Việt Nam


Thông tin thêm

Lịch sử hãng xe Audi, 1 trong những nhãn hàng xe lâu đời nhất nước Đức
#Lịch #sử #hãng #Audi #1 #trong #những #thương #hiệu #lâu #đời #nhất #nước #Đức
[rule_3_plain] #Lịch #sử #hãng #Audi #1 #trong #những #thương #hiệu #lâu #đời #nhất #nước #Đức

Tính tới hết 5 2019, trị giá nhãn hàng của Audi cán mốc 12,689 tỷ đô la Mỹ. Qua ấy giúp Audi đứng thứ 42 trong Top 100 nhãn hàng trị giá nhất toàn cầu 5 2019 theo bình chọn của Interbrand.
Tính riêng trong lĩnh vực oto, trị giá nhãn hàng của Audi xếp địa điểm thứ 8, xếp trên cả những tăm tiếng to như Porsche, Ferrari, Land Rover. Để lọt vào danh sách của Interbrand, các công ty phải phục vụ rất nhiều những mục tiêu khe khắt.
Trong ấy, 3 mục tiêu quan trọng được Interbrand chú trọng gồm:

Hiệu quả nguồn vốn từ các thành phầm và dịch vụ của nhãn hàng
Vai trò của nhãn hàng trong việc tác động tới sự chọn lựa của người tiêu dùng
Sức mạnh toàn cục của nhãn hàng

Audi là 1 trong những nhãn hàng oto lâu đời nhất nước Đức. Tới 5 2019, Audi đã chính thức bước sang tuổi 120. Qua ấy ghi lại 1 cột mốc huy hoàng của 1 đế chế hùng mạnh trên bản đồ công nghiệp oto toàn cầu.
Tại thị phần Việt nam, Audi cũng là 1 trong 3 nhãn hàng xe Đức được thích thú nhất (cạnh Mercedes-Benz và BMW). Logo 4 vòng tròn lồng vào nhau đã biến thành 1 biểu trưng sang chảnh dành cho giới thượng lưu.
Mục lục bài viếtLogo 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi có ý nghĩa gì?Lịch sử có mặt trên thị trường của nhãn hàng AudiNhững bước đột phá to trong lịch sử của AudiLogo 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi có ý nghĩa gì?
Lúc trông thấy logo 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi lần trước tiên. Chắc hẳn nhiều người mua dã nghĩ ngay tới biểu trưng của thế vận hội Olympic bởi cũng có nhiều vòng tròn lồng vào nhau.
Để biết được ý nghĩa logo của Audi, chúng ta phải tìm về lịch sử lúc đầu. Audi có tiền thân từ Auto Union AG – hãng xe và đội đội đua lẫy lừng 1 thời. Auto Union AG chính thức được thành lập vào 5 1932 bởi sự sát nhập của 4 doanh nghiệp tại Saxony gồm:

Audi: thành lập 5 1909
Horch: thành lập 5 1899 tại Zwickau
Wanderer: thành lập 5 1885 tại Chemniz-Siegmar
DKW: thành lập 5 1904 tại Zschopau

Việc sát nhập của 4 doanh nghiệp trên đã giúp Auto Union AG biến thành doanh nghiệp có quy mô to thứ 2 trên toàn cầu thời khắc ấy. Logo của Audi chính thức có mặt trên thị trường 5 1932 gồm 4 vòng tròn lồng vào nhau biểu trưng cho 4 doanh nghiệp.
Cả 4 vòng tròn đều có kích cỡ và hình dạng y chang nhau nhằm trình bày cho sự đồng đẳng của 4 doanh nghiệp. Cùng lúc nhấn mạnh sự kết đoàn và tôn trọng lẫn nhau.
Lịch sử có mặt trên thị trường của nhãn hàng Audi
Cha đẻ của nhãn hàng Audi hiện tại là August Horch (1868-1951). Ông là 1 đối tượng lỗi lạc thời khắc bấy giờ với những ý nghĩ đột phá, đi đầu của ngành công nghiệp ôtô Đức.
August Horch
5 1899, August Horch quyết định tự thành lập doanh nghiệp riêng có tên gọi Horch & Cie. Doanh nghiệp ngay tức tốc tạo được tiếng vang to lúc August Horch là người trước tiên tại Đức chế tác động cơ và vỏ hộp số từ nhôm nguyên khối.
Bên cạnh đó, August Horch càng ngày càng có nhiều quan điểm dị đồng với ban hội đồng quản trị của doanh nghiệp. Chung cuộc ông quyết định rời khỏi và thành lập 1 doanh nghiệp khác tại Zwickau.
Do August Horch đã lấy tên mình đặt cho doanh nghiệp cũ nên chẳng thể dùng lại cho doanh nghiệp mới. Thành ra, ông đã dịch từ “Horch” của tiếng Đức sang tiếng nói Latinh. Trong tiếng Đức, từ “Horch” có tức là lắng tai. Lúc dịch sang tiếng Latinh, “Horch” chuyển thành Audi. Đây chính là xuất xứ thật sự của hãng xe Audi.
Những bước đột phá to trong lịch sử của Audi
1. Audi “về tay” Daimler-Benz
Đứng trước sự tăng trưởng vượt trội của Auto Union. Tập đoàn Daimler-Benz đã chi thẳng tay số tiền to để sắm lại 88% cổ phần của Auto Union vào ngày 24/4/1958.
Bên cạnh đó, chỉ sau vài 5, Auto Union gặp khủng hoảng về nguồn vốn nặng nề tới mức Daimler-Benz phải bán lại Auto Union cho Volkswagen vào 5 1962. Để sở hữu Auto Union, Volkswagen phải chi tới 297 triệu mác Đức. Phải tới 5 1966, Volkswagen mới toàn kiểm soát Auto Union.
Về đầu quân cho Volkswagen, lịch sử Audi tức tốc bước sang 1 trang mới đầy huy hoàng và duy trì cho tới tận hiện tại.
2. Audi “đầu quân” cho Volkswagen
Sau lúc đầu quân cho Volkswagen, Audi được chỉ đạo bởi Ferdinand Fiech – 1 nhà chỉ đạo rất có tâm, đầy tâm huyết và nổi danh thời khắc ấy.
Ngay sau ấy, Audi đã mau chóng lấy lại vị thế của mình và được biết tới với những phát minh mang tính cách mệnh.
Trong ấy, đáng để ý nhất là việc Audi cho ra mắt động cơ tăng áp, hệ dẫn động 4 bánh và thân xe tận dụng khí động học. Ở ngày nay, đây đều là những công nghệ tầm thường. Bên cạnh đó, tại thời khắc nhưng mà Audi phát minh ra, nó được xem là 1 bước tiến lớn lao trong ngành công nghiệp oto toàn cầu.
Kế bên ấy, Audi còn khiến cả toàn cầu phải ái mộ lúc luôn đi đầu trong lĩnh vực công nghệ. 1 số thành tích nổi trội nhưng mà Audi ở thập niên 80 đã đạt được có thể kể tới như:

Hệ thống đèn Full LED
Động cơ TFSI liên kết giữa động cơ turbo và hệ thống phun xăng trực tiếp
Hệ thống giám sát áp suất lốp
Hộp số S tronic ly hợp kép
Thiết kế khung sườn ASF siêu nhẹ
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời kì Quattro trứ danh

— LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ KHUYẾN MÃI —
Miền Nam: 0937.979.080 – Bảo Duy Audi
Miền Bắc: 0946.17.3333 – Mr Xuyên Audi
Miền Trung: 0903.530.533 – Mr Hảo

(Quý khách Click vào số dế yêu sẽ tạo cuộc gọi trên thiết bị cầm tay)
=> Tham khảo : Giá tiền các mẫu xe Audi tại Việt Nam
=> Tham khảo : Giá xe Audi cũ qua sử dụng tại Việt Nam

#Lịch #sử #hãng #Audi #1 #trong #những #thương #hiệu #lâu #đời #nhất #nước #Đức
[rule_2_plain] #Lịch #sử #hãng #Audi #1 #trong #những #thương #hiệu #lâu #đời #nhất #nước #Đức
[rule_2_plain] #Lịch #sử #hãng #Audi #1 #trong #những #thương #hiệu #lâu #đời #nhất #nước #Đức
[rule_3_plain]

#Lịch #sử #hãng #Audi #1 #trong #những #thương #hiệu #lâu #đời #nhất #nước #Đức

Tính tới hết 5 2019, trị giá nhãn hàng của Audi cán mốc 12,689 tỷ đô la Mỹ. Qua ấy giúp Audi đứng thứ 42 trong Top 100 nhãn hàng trị giá nhất toàn cầu 5 2019 theo bình chọn của Interbrand.
Tính riêng trong lĩnh vực oto, trị giá nhãn hàng của Audi xếp địa điểm thứ 8, xếp trên cả những tăm tiếng to như Porsche, Ferrari, Land Rover. Để lọt vào danh sách của Interbrand, các công ty phải phục vụ rất nhiều những mục tiêu khe khắt.
Trong ấy, 3 mục tiêu quan trọng được Interbrand chú trọng gồm:

Hiệu quả nguồn vốn từ các thành phầm và dịch vụ của nhãn hàng
Vai trò của nhãn hàng trong việc tác động tới sự chọn lựa của người tiêu dùng
Sức mạnh toàn cục của nhãn hàng

Audi là 1 trong những nhãn hàng oto lâu đời nhất nước Đức. Tới 5 2019, Audi đã chính thức bước sang tuổi 120. Qua ấy ghi lại 1 cột mốc huy hoàng của 1 đế chế hùng mạnh trên bản đồ công nghiệp oto toàn cầu.
Tại thị phần Việt nam, Audi cũng là 1 trong 3 nhãn hàng xe Đức được thích thú nhất (cạnh Mercedes-Benz và BMW). Logo 4 vòng tròn lồng vào nhau đã biến thành 1 biểu trưng sang chảnh dành cho giới thượng lưu.
Mục lục bài viếtLogo 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi có ý nghĩa gì?Lịch sử có mặt trên thị trường của nhãn hàng AudiNhững bước đột phá to trong lịch sử của AudiLogo 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi có ý nghĩa gì?
Lúc trông thấy logo 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi lần trước tiên. Chắc hẳn nhiều người mua dã nghĩ ngay tới biểu trưng của thế vận hội Olympic bởi cũng có nhiều vòng tròn lồng vào nhau.
Để biết được ý nghĩa logo của Audi, chúng ta phải tìm về lịch sử lúc đầu. Audi có tiền thân từ Auto Union AG – hãng xe và đội đội đua lẫy lừng 1 thời. Auto Union AG chính thức được thành lập vào 5 1932 bởi sự sát nhập của 4 doanh nghiệp tại Saxony gồm:

Audi: thành lập 5 1909
Horch: thành lập 5 1899 tại Zwickau
Wanderer: thành lập 5 1885 tại Chemniz-Siegmar
DKW: thành lập 5 1904 tại Zschopau

Việc sát nhập của 4 doanh nghiệp trên đã giúp Auto Union AG biến thành doanh nghiệp có quy mô to thứ 2 trên toàn cầu thời khắc ấy. Logo của Audi chính thức có mặt trên thị trường 5 1932 gồm 4 vòng tròn lồng vào nhau biểu trưng cho 4 doanh nghiệp.
Cả 4 vòng tròn đều có kích cỡ và hình dạng y chang nhau nhằm trình bày cho sự đồng đẳng của 4 doanh nghiệp. Cùng lúc nhấn mạnh sự kết đoàn và tôn trọng lẫn nhau.
Lịch sử có mặt trên thị trường của nhãn hàng Audi
Cha đẻ của nhãn hàng Audi hiện tại là August Horch (1868-1951). Ông là 1 đối tượng lỗi lạc thời khắc bấy giờ với những ý nghĩ đột phá, đi đầu của ngành công nghiệp ôtô Đức.
August Horch
5 1899, August Horch quyết định tự thành lập doanh nghiệp riêng có tên gọi Horch & Cie. Doanh nghiệp ngay tức tốc tạo được tiếng vang to lúc August Horch là người trước tiên tại Đức chế tác động cơ và vỏ hộp số từ nhôm nguyên khối.
Bên cạnh đó, August Horch càng ngày càng có nhiều quan điểm dị đồng với ban hội đồng quản trị của doanh nghiệp. Chung cuộc ông quyết định rời khỏi và thành lập 1 doanh nghiệp khác tại Zwickau.
Do August Horch đã lấy tên mình đặt cho doanh nghiệp cũ nên chẳng thể dùng lại cho doanh nghiệp mới. Thành ra, ông đã dịch từ “Horch” của tiếng Đức sang tiếng nói Latinh. Trong tiếng Đức, từ “Horch” có tức là lắng tai. Lúc dịch sang tiếng Latinh, “Horch” chuyển thành Audi. Đây chính là xuất xứ thật sự của hãng xe Audi.
Những bước đột phá to trong lịch sử của Audi
1. Audi “về tay” Daimler-Benz
Đứng trước sự tăng trưởng vượt trội của Auto Union. Tập đoàn Daimler-Benz đã chi thẳng tay số tiền to để sắm lại 88% cổ phần của Auto Union vào ngày 24/4/1958.
Bên cạnh đó, chỉ sau vài 5, Auto Union gặp khủng hoảng về nguồn vốn nặng nề tới mức Daimler-Benz phải bán lại Auto Union cho Volkswagen vào 5 1962. Để sở hữu Auto Union, Volkswagen phải chi tới 297 triệu mác Đức. Phải tới 5 1966, Volkswagen mới toàn kiểm soát Auto Union.
Về đầu quân cho Volkswagen, lịch sử Audi tức tốc bước sang 1 trang mới đầy huy hoàng và duy trì cho tới tận hiện tại.
2. Audi “đầu quân” cho Volkswagen
Sau lúc đầu quân cho Volkswagen, Audi được chỉ đạo bởi Ferdinand Fiech – 1 nhà chỉ đạo rất có tâm, đầy tâm huyết và nổi danh thời khắc ấy.
Ngay sau ấy, Audi đã mau chóng lấy lại vị thế của mình và được biết tới với những phát minh mang tính cách mệnh.
Trong ấy, đáng để ý nhất là việc Audi cho ra mắt động cơ tăng áp, hệ dẫn động 4 bánh và thân xe tận dụng khí động học. Ở ngày nay, đây đều là những công nghệ tầm thường. Bên cạnh đó, tại thời khắc nhưng mà Audi phát minh ra, nó được xem là 1 bước tiến lớn lao trong ngành công nghiệp oto toàn cầu.
Kế bên ấy, Audi còn khiến cả toàn cầu phải ái mộ lúc luôn đi đầu trong lĩnh vực công nghệ. 1 số thành tích nổi trội nhưng mà Audi ở thập niên 80 đã đạt được có thể kể tới như:

Hệ thống đèn Full LED
Động cơ TFSI liên kết giữa động cơ turbo và hệ thống phun xăng trực tiếp
Hệ thống giám sát áp suất lốp
Hộp số S tronic ly hợp kép
Thiết kế khung sườn ASF siêu nhẹ
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời kì Quattro trứ danh

— LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ KHUYẾN MÃI —
Miền Nam: 0937.979.080 – Bảo Duy Audi
Miền Bắc: 0946.17.3333 – Mr Xuyên Audi
Miền Trung: 0903.530.533 – Mr Hảo

(Quý khách Click vào số dế yêu sẽ tạo cuộc gọi trên thiết bị cầm tay)
=> Tham khảo : Giá tiền các mẫu xe Audi tại Việt Nam
=> Tham khảo : Giá xe Audi cũ qua sử dụng tại Việt Nam

About admin

Check Also

Chọn ô tô nào tiết kiệm trong thời buổi giá xăng tăng phi mã?

Diễn ra từ ngày 11/5/2022, giá xăng đã được điều chỉnh gần 30.000 đồng / …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *