Lịch sử hãng xe Ford – Từng sở hữu Jaguar, Land Rover, Volvo và Aston Martin

Tính tới cuối 5 2019, trị giá nhãn hàng của Ford đạt 14,325 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 35 trong Top 100 nhãn hàng trị giá nhất toàn cầu 5 2019.

Tính riêng trong lĩnh vực sản xuất oto, Ford đứng thứ 5 (sau Toyota, Mercedes-Benz, BMW, Honda). Cùng lúc vượt qua các ông bự như Volkswagen, Audi, Porsche, Ferrari và Land Rover.

Cùng Muaxegiatot.vn mày mò lịch sử tạo nên nhãn hàng xe Ford – Ảnh: Ford 7 chỗ Everest

Được thành lập từ 5 1903, Ford đã sở hữu hơn 100 5 kinh nghiệm với nhiều đột phá mang tính cách mệnh.. Để có được địa điểm như hiện giờ, Ford đã phải trải qua rất nhiều công đoạn gieo neo, thăng trầm.

Hãy cùng Muaxegiatot.vn nhìn lại những thành quả cũng như những dấu mốc đáng ghi nhận trong giai đoạn tạo nên và tăng trưởng của hãng xe Ford.

Ford là nhãn hàng của nước nào?

Ford là nhãn hàng oto tới từ cường quốc Mỹ. Doanh nghiệp được thành lập bởi Henry Ford (1863-1947) vào 5 1903 và có hội sở chính tại Dearborn, Michigan, ngoại thành Detroit, Hoa Kỳ.

Lịch sử logo Ford

5 2003, Ford đã tổ chức 1 bữa tiệc hoành tráng để kỷ niệm 100 5 thành lập doanh nghiệp.

logo-ford

Logo Ford

Ngoài ra, logo Ford hiện nay mới chỉ hơn 30 5 tuổi. Trong giai đoạn tăng trưởng của mình, Ford đã chỉnh sửa thiết kế logo 8 lần (1903, 1909, 1912, 1912, 1927, 1957, 1976, 2003). Đặc thù vào 5 1912, Ford đã 2 lần chỉnh sửa logo mới.

Logo hiện nay của Ford đã được chỉnh sửa diễn ra từ 5 2003 để bao gồm 2 hình elip đồng tâm với tỉ lệ chiều dài và chiều rộng là 2,55. Khi mà ấy, chữ Ford bên trong có tỉ lệ 2,4.

Nếu để mắt kỹ, người dùng sẽ thấy logo Ford được dập nổi biểu trưng cho sức mạnh và sự hưng vượng. Hình bầu dục ngoài cùng được đánh bóng bằng kim khí màu bạc biểu trưng cho những công nghệ vượt bậc của Ford.

Mặc dầu đã trải qua 8 lần chỉnh sửa logo, Ford vẫn giữ nguyên tông màu xanh trong hơn 100 5. Như Ford giảng giải, màu xanh dương biểu trưng cho sự gần gũi, trường tồn và ân cần tới người dùng.

Các cột mốc đáng nhớ trong lịch sử của Ford

1908: Model T – Mẫu xe ghi lại bước đột phá bự nhất trong lịch sử Ford

5 1908, Ford giới thiệu Model T. Trong công đoạn này, Ford chịu áp lực phải mở mang dòng thành phầm và tăng giá thành để còn đó và tăng trưởng.

Henry Ford

Henry Ford

Ngoài ra, Henry Ford đã đưa ra 1 quyết định gây tranh cãi. “Tính từ lúc hiện giờ, Ford sẽ chỉ bán 1 mẫu xe, với giá sẽ giảm dần theo thời kì,” ông nói.

Ko chỉ vậy, Ford còn cho phép người dùng thư thái chọn lựa màu sơn nhưng mà ko tốn 1 xu nào. Với những tuyên bố cực đoan của Henry Ford, nhiều thành viên trong doanh nghiệp tỏ ra nghi ngại và cho rằng Ford sẽ sớm tiêu vong với cơ chế mới.

Henry Ford đã tiến hành cam kết của mình khởi đầu bằng việc xây dựng nhà máy có dây chuyền sản xuất bự nhất toàn cầu khi bấy giờ, mang tên Highland Park. Ngay sau lúc đi vào hoạt động, công suất đã tăng từ 6.000 xe / 5 lên 35.000 xe / 5.

Điều đáng khen là dù công suất tăng gần 6 lần so với trước đây mà số lượng viên chức vẫn ko tăng gấp đôi. Đúng như cam kết khuyến mãi theo thời kì của Henry Ford, vào những 5 1909-1910, Model T được bán với giá 950 đô la Mỹ. Ngoài ra, 10 5 sau, giá thành chỉ còn 355 đô la Mỹ.

Nhờ vậy, Model T bán “chạy như tôm tươi” nhờ giá càng ngày càng rẻ. Cùng lúc, Henry Ford đã khiến tất cả phải “ghét cay ghét đắng” về tài dùng binh của mình.

1989-2000: Sắm lại các ông bự

1989: Ford đã giành quyền sắm thành công hãng xe hơi Jaguar của Anh trước người đồng hương General Motors (GM). Trị giá giao kèo ước lượng lên đến 2,38 tỷ đô la Mỹ.

1994: Ford sắm lại hãng xe thể thao nổi danh Aston Martin. Ngoài ra, cuộc khủng hoảng kinh tế 5 2007 đã buộc Ford phải bán Aston Martin cho Investment Dar với trị giá giao kèo là 1,7 tỷ đô la Mỹ.

1999: Ford chi 3,5 tỷ đô la Mỹ sắm lại hãng xe sang Volvo từ Thụy Điển. Volvo được biết tới với việc sản xuất những chiếc xe an toàn nhất trên toàn cầu. Ngoài ra, chỉ sau vài 5, Ford đã phải bán Volvo cho Tập đoàn Zhejiang Geli của Trung Quốc với giá chỉ 1,8 tỷ đô la Mỹ.

5 2000: Ford đề xuất sắm lại nhãn hàng Land Rover từ BMW với trị giá giao kèo lên đến 3 tỷ đô la Mỹ. Rõ ràng, BMW đã đồng ý ngay tức tốc vì Land Rover từ lâu đã ko hữu dụng cho BMW.

Ngày 26/03/2008: Đương đầu với tình hình kinh doanh ko khả quan của 2 nhãn hàng Land Rover và Jaguar. Ford đã quyết định bán cả 2 cho Tata – tập đoàn xe hơi bự nhất Ấn Độ với giá 2,3 tỷ đô la Mỹ.

Ngoài ra, Ford đã phải trả lại 600 triệu đô la Mỹ do còn nợ lương hưu và trợ cấp. Do ấy, trị giá chuyển nhượng chỉ đạt 1,7 tỷ đô la Mỹ.

Tư tưởng văn minh của Henry Ford trong điều hành lao động

Trong giai đoạn quản lý doanh nghiệp, Henry Ford luôn phấn đấu tạo điều kiện tốt nhất cho công nhân. 5 1914, khi mà mức lương chung cho người lao động chỉ khoảng 2-3 đô la Mỹ / ngày thì Ford đã trả đến 5 đô la Mỹ / ngày.

Ford là thương hiệu có nhiều mẫu xe với công nghệ hiện đại, Ảnh: Ford Escape 2020

Ford là nhãn hàng có nhiều mẫu xe với công nghệ tiên tiến, Ảnh: Ford Escape

Giảng giải về hành động trả lương cao, Henry Ford cho biết: “Ford trả lương cao cho công nhân vì chúng tôi muốn xây dựng 1 nền móng dài lâu cho ngày mai. Đây là 1 trong những giải pháp cắt giảm chi tiêu hiệu quả nhất nhưng mà chúng tôi từng tiến hành. “

Henry Ford cho rằng với mức lương cao, công nhân sẽ hơn vào công tác nhưng mà ko cần lo âu về “cơm áo gạo tiền” cho gia đình. Kết quả đúng như mong chờ, ko còn người lao động nào tỏ ra chây lười và chống đối nữa. Năng suất làm việc được tăng lên rõ rệt.

Ngoài việc tăng lương, Ford còn vận dụng khung thời kì làm việc 5 ngày (40 giờ). Ford là 1 trong những doanh nghiệp trước tiên sử dụng chiến lược này và đã có những kết quả khả quan. Chỉ sau 2 5, lợi nhuận của Ford đã tăng gấp đôi từ 30 triệu đô la Mỹ lên 60 triệu đô la Mỹ.

=> Tham khảo: Tầm giá các dòng xe Ford mới / Sắm bán xe Ford đã qua sử dụng


Thông tin thêm

Lịch sử hãng xe Ford – Từng sở hữu Jaguar, Land Rover, Volvo và Aston Martin
#Lịch #sử #hãng #Ford #Từng #sở #hữu #Jaguar #Land #Rover #Volvo #và #Aston #Martin
[rule_3_plain] #Lịch #sử #hãng #Ford #Từng #sở #hữu #Jaguar #Land #Rover #Volvo #và #Aston #Martin

Xong xuôi 5 2019, trị giá nhãn hàng của Ford đạt 14,325 tỷ đô la Mỹ, xếp thứ 35 trong Top 100 nhãn hàng trị giá nhất toàn cầu 5 2019.
Tính riêng trong lĩnh vực sản xuất oto, Ford đang đứng địa điểm thứ 5 (sau Toyota, Mercedes-Benz, BMW, Honda). Cùng lúc vượt qua cả những ông bự đình đám như Volkswagen, Audi, Porsche, Ferrari và Land Rover.   
Cùng Muaxegiatot.vn mày mò lịch sử nhãn hàng xe Ford – Ảnh: Xe Everest 7 chỗ của Ford
Thành lập từ 5 1903, Ford đã sở hữu cho mình bề dày kinh nghiệm hơn 100 5 với rất nhiều sự đột phá mang tính cách mệnh. Để có được vị thế như thời khắc hiện nay, Ford đã phải trải qua rất nhiều công đoạn gieo neo, thăng trầm.
Hãy cùng Muaxegiatot.vn nhìn lại những thành quả cũng như các cột mốc đáng nhờ trong giai đoạn tạo nên và tăng trưởng của hãng xe Ford.
Mục lục bài viếtFord là nhãn hàng của nước nào?Lịch sử logo của FordNhững cột mốc đáng nhớ trong lịch sử hãng xe Ford  5 1908: Model T- Mẫu xe ghi lại bước đột phá bự nhất trong lịch sử của FordNăm 1989-2000: Quá trình thâu tóm các ông lớnTư tưởng văn minh của Henry Ford trong vấn đề điều hành lao độngFord là nhãn hàng của nước nào?
Ford là nhãn hàng oto tới từ cường quốc Mỹ. Doanh nghiệp được thành lập bởi Henry Ford (1863-1947) vào 5 1903 và có hội sở chính đặt tại Dearborn, Michigan, ngoại thành Detroit, Mỹ.
Lịch sử logo của Ford
5 2003, Ford đã tổ chức 1 buổi chiêu đãi hoành tráng để mừng kỷ niệm 100 5 thành lập doanh nghiệp.
Logo Ford
Ngoài ra, logo hiện hành của Ford chỉ có hơn 30 5 tuổi. Trong suốt giai đoạn tăng trưởng, đã có 8 lần Ford chỉnh sửa thiết kế logo (1903, 1909, 1912, 1912, 1927, 1957, 1976, 2003). Đặc thù là trong 5 1912, Ford đã thay logo mới tới 2 lần.
Logo hiện hành của Ford được chỉnh sửa diễn ra từ 5 2003 bao gồm 2 2 hình elip đồng tâm có tỉ lệ trục dài trên rộng là 2,55. Khi mà ấy, chữ Ford bên trong có tỉ lệ 2,4.
Nếu để mắt kỹ, người dùng sẽ thấy logo của Ford được in nổi để trình bày cho sự mạnh bạo và hưng vượng. Hình oval ngoài cùng được hãng đánh bóng màu bạc ánh kim biểu trưng cho những công nghệ vượt trội của Ford.
Dù trải qua 8 lần chỉnh sửa logo mà Ford vẫn giữ nguyên gam màu xanh dương trong suốt hơn 100 5 qua. Theo Ford giảng giải, màu xanh của hãng trình bày cho sự gần gũi, trường tồn và sự ân cần tới người dùng.
Những cột mốc đáng nhớ trong lịch sử hãng xe Ford  
5 1908: Model T- Mẫu xe ghi lại bước đột phá bự nhất trong lịch sử của Ford
5 1908, Ford trình làng Model T. Trong công đoạn này, Ford chịu sức ép phải mở mang dòng thành phầm và tăng giá thành mới có thể còn đó và tăng trưởng.
Henry Ford
Ngoài ra, Henry Ford đã đưa ra 1 quyết định đầy tranh cãi. Ông tuyên bố rằng: “Tính từ lúc nay, Ford chỉ bán ra độc nhất 1 mẫu xe với tầm giá sẽ được cắt giảm theo thời kì”.
Chẳng những vậy, Ford còn cho phép người dùng tự do chọn lựa màu sơn nhưng mà ko cần tốn thêm 1 đồng nào. Với những phát ngôn cực số của Henry Ford, nhiều thành viên trong doanh nghiệp tỏ ra hồ nghi và cho rằng Ford sẽ sớm lụi tàn với cơ chế mới.
Henry Ford tiến hành cam kết của mình từ khi việc cho xây dựng nhà máy sản xuất dây chuyền bự nhất toàn cầu thời khắc bấy giờ mang tên Highland Park. Ngay lúc đi vào hoạt động, công suất đã nhảy vọt từ 6.000 xe/5 lên tới 35.000 xe/5.
Điều đáng khen là dù công suất tăng gần 6 lần so với trước mà số lượng viên chức lại chưa tăng tới gấp đôi. Đúng như cam kết khuyến mãi theo thời kì của Henry Ford, ở thời khắc những 5 1909-1910, Model T có giá thành 950 USD. Ngoài ra 10 5 sau, giá thành chỉ còn chỉ còn 355 đô la Mỹ.
Nhờ ấy, Model T bán đắt “như tôm tươi” nhờ tầm giá càng ngày càng rẻ. Cùng lúc, Henry Ford đã khiến tất cả mọi người phải “ngả mũ” về chiến lược của mình.  
5 1989-2000: Quá trình thâu tóm các ông bự
5 1989: Ford đã thành công lúc giành quyền sắm lại hãng xe oto Anh Quốc Jaguar trước đối phương đồng hương General Motors (GM). Trị giá giao kèo ước tình lên đến 2,38 tỷ đô la Mỹ.
5 1994: Ford thâu tóm hãng xe thể thao đình đám Aston Martin. Ngoài ra, khủng hoảng kinh tế 5 2007 đã buộc Ford phải bán lại Aston Martin cho Investment Dar với trị giá giao kèo 1,7 tỷ đô la Mỹ.
5 1999: Ford chi 3,5 tỷ đô la Mỹ để sắm lại hãng xe sang Volvo tới từ Thụy Điển. Volvo vốn được biết tới là nhãn hàng chuyên sản xuất những chiếc xe an toàn nhất toàn cầu. Ngoài ra chỉ sau vài 5, Ford đã phải bán lại Volvo cho Tập đoàn Cổ phần Cát Lợi Chiết Giang của Trung Quốc với giá chỉ 1,8 tỷ đô la Mỹ.
5 2000: Ford đề xuất sắm lại nhãn hàng Land Rover từ BMW với trị giá giao kèo lên đến 3 tỷ đô la Mỹ. Hiển nhiên là BMW đồng ý ngay bởi Land Rover từ lâu đã ko mang lại lợi nhuận cho BMW.
Ngày 26/3/2008: trước tình hình kinh doanh ko mấy khả quan của 2 nhãn hàng Land Rover và Jaguar. Ford đã quyết định bán cả 2 cho Tata – Tập đoàn xe hơi bự nhất Ấn Độ với giá thành 2,3 tỷ đô la Mỹ.
Ngoài ra, Ford phải trả lại 600 triệu đô la Mỹ bởi còn nợ lương hưu và trợ cấp. Do ấy, trị giá chuyển nhượng chỉ đạt 1,7 tỷ đô la Mỹ.
Tư tưởng văn minh của Henry Ford trong vấn đề điều hành lao động
Trong suốt giai đoạn quản lý doanh nghiệp, Henry Ford luôn phấn đấu tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các người lao động. Vào 5 1914, khi mà mức lương tầm thường dành cho người lao động chỉ khoảng 2-3 đô la Mỹ/ngày thì Ford lại trả đến 5 đô la Mỹ/ngày.
Ford đang là nhãn hàng có nhiều mẫu xe sở hữu công nghệ tiên tiến, Ảnh: Xe Ford Escape
Giảng giải về hành động trả lương cao, Henry Ford cho biết: “Ford trả lương cao cho người lao động bởi chúng tôi muốn xây dựng nền móng dài lâu cho ngày mai. Đây là 1 trong những giải pháp cắt giảm chi tiêu hiệu quả nhất nhưng mà chúng tôi từng tiến hành”.
Henry Ford tin rằng với mức lương cao, người lao động sẽ hơn vào công tác nhưng mà ko cần bận lòng về chuyện “cơm áo gạo tiền” cho gia đình. Kết quả đúng như mong chờ, ko còn người lao động nào trình bày sự chây lười và chống đối. Năng suất làm việc được cải thiện rõ rệt.
Kế bên việc tăng lương, Ford còn vận dụng khung giờ làm việc 5 ngày (40 giờ)/tuần. Ford là 1 trong những doanh nghiệp trước tiên sử dụng chiến lược này và đã có được kết quả khả quan. Chỉ sau 2 5, lợi nhuận của Ford tăng gấp đôi từ 30 triệu đô la Mỹ lên 60 triệu đô la Mỹ.
=> Tham khảo: Tầm giá các mẫu xe Ford mới / Sắm bán xe ô tô Ford cũ

#Lịch #sử #hãng #Ford #Từng #sở #hữu #Jaguar #Land #Rover #Volvo #và #Aston #Martin
[rule_2_plain] #Lịch #sử #hãng #Ford #Từng #sở #hữu #Jaguar #Land #Rover #Volvo #và #Aston #Martin
[rule_2_plain] #Lịch #sử #hãng #Ford #Từng #sở #hữu #Jaguar #Land #Rover #Volvo #và #Aston #Martin
[rule_3_plain]

#Lịch #sử #hãng #Ford #Từng #sở #hữu #Jaguar #Land #Rover #Volvo #và #Aston #Martin

Xong xuôi 5 2019, trị giá nhãn hàng của Ford đạt 14,325 tỷ đô la Mỹ, xếp thứ 35 trong Top 100 nhãn hàng trị giá nhất toàn cầu 5 2019.
Tính riêng trong lĩnh vực sản xuất oto, Ford đang đứng địa điểm thứ 5 (sau Toyota, Mercedes-Benz, BMW, Honda). Cùng lúc vượt qua cả những ông bự đình đám như Volkswagen, Audi, Porsche, Ferrari và Land Rover.   
Cùng Muaxegiatot.vn mày mò lịch sử nhãn hàng xe Ford – Ảnh: Xe Everest 7 chỗ của Ford
Thành lập từ 5 1903, Ford đã sở hữu cho mình bề dày kinh nghiệm hơn 100 5 với rất nhiều sự đột phá mang tính cách mệnh. Để có được vị thế như thời khắc hiện nay, Ford đã phải trải qua rất nhiều công đoạn gieo neo, thăng trầm.
Hãy cùng Muaxegiatot.vn nhìn lại những thành quả cũng như các cột mốc đáng nhờ trong giai đoạn tạo nên và tăng trưởng của hãng xe Ford.
Mục lục bài viếtFord là nhãn hàng của nước nào?Lịch sử logo của FordNhững cột mốc đáng nhớ trong lịch sử hãng xe Ford  5 1908: Model T- Mẫu xe ghi lại bước đột phá bự nhất trong lịch sử của FordNăm 1989-2000: Quá trình thâu tóm các ông lớnTư tưởng văn minh của Henry Ford trong vấn đề điều hành lao độngFord là nhãn hàng của nước nào?
Ford là nhãn hàng oto tới từ cường quốc Mỹ. Doanh nghiệp được thành lập bởi Henry Ford (1863-1947) vào 5 1903 và có hội sở chính đặt tại Dearborn, Michigan, ngoại thành Detroit, Mỹ.
Lịch sử logo của Ford
5 2003, Ford đã tổ chức 1 buổi chiêu đãi hoành tráng để mừng kỷ niệm 100 5 thành lập doanh nghiệp.
Logo Ford
Ngoài ra, logo hiện hành của Ford chỉ có hơn 30 5 tuổi. Trong suốt giai đoạn tăng trưởng, đã có 8 lần Ford chỉnh sửa thiết kế logo (1903, 1909, 1912, 1912, 1927, 1957, 1976, 2003). Đặc thù là trong 5 1912, Ford đã thay logo mới tới 2 lần.
Logo hiện hành của Ford được chỉnh sửa diễn ra từ 5 2003 bao gồm 2 2 hình elip đồng tâm có tỉ lệ trục dài trên rộng là 2,55. Khi mà ấy, chữ Ford bên trong có tỉ lệ 2,4.
Nếu để mắt kỹ, người dùng sẽ thấy logo của Ford được in nổi để trình bày cho sự mạnh bạo và hưng vượng. Hình oval ngoài cùng được hãng đánh bóng màu bạc ánh kim biểu trưng cho những công nghệ vượt trội của Ford.
Dù trải qua 8 lần chỉnh sửa logo mà Ford vẫn giữ nguyên gam màu xanh dương trong suốt hơn 100 5 qua. Theo Ford giảng giải, màu xanh của hãng trình bày cho sự gần gũi, trường tồn và sự ân cần tới người dùng.
Những cột mốc đáng nhớ trong lịch sử hãng xe Ford  
5 1908: Model T- Mẫu xe ghi lại bước đột phá bự nhất trong lịch sử của Ford
5 1908, Ford trình làng Model T. Trong công đoạn này, Ford chịu sức ép phải mở mang dòng thành phầm và tăng giá thành mới có thể còn đó và tăng trưởng.
Henry Ford
Ngoài ra, Henry Ford đã đưa ra 1 quyết định đầy tranh cãi. Ông tuyên bố rằng: “Tính từ lúc nay, Ford chỉ bán ra độc nhất 1 mẫu xe với tầm giá sẽ được cắt giảm theo thời kì”.
Chẳng những vậy, Ford còn cho phép người dùng tự do chọn lựa màu sơn nhưng mà ko cần tốn thêm 1 đồng nào. Với những phát ngôn cực số của Henry Ford, nhiều thành viên trong doanh nghiệp tỏ ra hồ nghi và cho rằng Ford sẽ sớm lụi tàn với cơ chế mới.
Henry Ford tiến hành cam kết của mình từ khi việc cho xây dựng nhà máy sản xuất dây chuyền bự nhất toàn cầu thời khắc bấy giờ mang tên Highland Park. Ngay lúc đi vào hoạt động, công suất đã nhảy vọt từ 6.000 xe/5 lên tới 35.000 xe/5.
Điều đáng khen là dù công suất tăng gần 6 lần so với trước mà số lượng viên chức lại chưa tăng tới gấp đôi. Đúng như cam kết khuyến mãi theo thời kì của Henry Ford, ở thời khắc những 5 1909-1910, Model T có giá thành 950 USD. Ngoài ra 10 5 sau, giá thành chỉ còn chỉ còn 355 đô la Mỹ.
Nhờ ấy, Model T bán đắt “như tôm tươi” nhờ tầm giá càng ngày càng rẻ. Cùng lúc, Henry Ford đã khiến tất cả mọi người phải “ngả mũ” về chiến lược của mình.  
5 1989-2000: Quá trình thâu tóm các ông bự
5 1989: Ford đã thành công lúc giành quyền sắm lại hãng xe oto Anh Quốc Jaguar trước đối phương đồng hương General Motors (GM). Trị giá giao kèo ước tình lên đến 2,38 tỷ đô la Mỹ.
5 1994: Ford thâu tóm hãng xe thể thao đình đám Aston Martin. Ngoài ra, khủng hoảng kinh tế 5 2007 đã buộc Ford phải bán lại Aston Martin cho Investment Dar với trị giá giao kèo 1,7 tỷ đô la Mỹ.
5 1999: Ford chi 3,5 tỷ đô la Mỹ để sắm lại hãng xe sang Volvo tới từ Thụy Điển. Volvo vốn được biết tới là nhãn hàng chuyên sản xuất những chiếc xe an toàn nhất toàn cầu. Ngoài ra chỉ sau vài 5, Ford đã phải bán lại Volvo cho Tập đoàn Cổ phần Cát Lợi Chiết Giang của Trung Quốc với giá chỉ 1,8 tỷ đô la Mỹ.
5 2000: Ford đề xuất sắm lại nhãn hàng Land Rover từ BMW với trị giá giao kèo lên đến 3 tỷ đô la Mỹ. Hiển nhiên là BMW đồng ý ngay bởi Land Rover từ lâu đã ko mang lại lợi nhuận cho BMW.
Ngày 26/3/2008: trước tình hình kinh doanh ko mấy khả quan của 2 nhãn hàng Land Rover và Jaguar. Ford đã quyết định bán cả 2 cho Tata – Tập đoàn xe hơi bự nhất Ấn Độ với giá thành 2,3 tỷ đô la Mỹ.
Ngoài ra, Ford phải trả lại 600 triệu đô la Mỹ bởi còn nợ lương hưu và trợ cấp. Do ấy, trị giá chuyển nhượng chỉ đạt 1,7 tỷ đô la Mỹ.
Tư tưởng văn minh của Henry Ford trong vấn đề điều hành lao động
Trong suốt giai đoạn quản lý doanh nghiệp, Henry Ford luôn phấn đấu tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các người lao động. Vào 5 1914, khi mà mức lương tầm thường dành cho người lao động chỉ khoảng 2-3 đô la Mỹ/ngày thì Ford lại trả đến 5 đô la Mỹ/ngày.
Ford đang là nhãn hàng có nhiều mẫu xe sở hữu công nghệ tiên tiến, Ảnh: Xe Ford Escape
Giảng giải về hành động trả lương cao, Henry Ford cho biết: “Ford trả lương cao cho người lao động bởi chúng tôi muốn xây dựng nền móng dài lâu cho ngày mai. Đây là 1 trong những giải pháp cắt giảm chi tiêu hiệu quả nhất nhưng mà chúng tôi từng tiến hành”.
Henry Ford tin rằng với mức lương cao, người lao động sẽ hơn vào công tác nhưng mà ko cần bận lòng về chuyện “cơm áo gạo tiền” cho gia đình. Kết quả đúng như mong chờ, ko còn người lao động nào trình bày sự chây lười và chống đối. Năng suất làm việc được cải thiện rõ rệt.
Kế bên việc tăng lương, Ford còn vận dụng khung giờ làm việc 5 ngày (40 giờ)/tuần. Ford là 1 trong những doanh nghiệp trước tiên sử dụng chiến lược này và đã có được kết quả khả quan. Chỉ sau 2 5, lợi nhuận của Ford tăng gấp đôi từ 30 triệu đô la Mỹ lên 60 triệu đô la Mỹ.
=> Tham khảo: Tầm giá các mẫu xe Ford mới / Sắm bán xe ô tô Ford cũ

About admin

Check Also

Chọn ô tô nào tiết kiệm trong thời buổi giá xăng tăng phi mã?

Diễn ra từ ngày 11/5/2022, giá xăng đã được điều chỉnh gần 30.000 đồng / …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *