Mách Nhỏ Cách Bảo Vệ Nhông Sên Dĩa Cho Phượt Thủ Đường Dài

Lời khuyên về cách bảo vệ sên dĩa cho những nhà thám hiểm đường dài

Vấn đề bảo dưỡng nhông xích không hề là mới. Đối với những bạn ham mê độ xe, chăm nom xe hơn cả người tình thì chuyện nhông sên dĩa chỉ là chuyện vặt.

Ngày đăng: 10-7-2017

5,733 lượt xem

Nhưng mà cũng có những người ham mê có thừa nhưng mà chẳng chú ý tới những cụ thể bé này để giúp chiếc xe của bạn được bền lâu hơn. Và bài viết này sẽ giúp dân phượt cập nhật các vấn đề bảo dưỡng, bảo vệ nhông xích trên đường phượt bằng xe 2 bánh:

Đi dài ngày: cứ 150km ngừng xe lại để rà soát và tra thêm nhông sên dĩa để tránh bị khô và mòn.

Đây là kinh nghiệm bảo vệ đài sen của dân phượt lâu 5, lúc đi xa về nhiều đèo, đường xấu, bẩn, lầm lội chứ ko sạch bong như đường phố.

Trước hết muốn nhông sên dĩa bền thì phải đầu cơ 1 bộ nhông sên dĩa tốt như Hodaka, Osaki, SSS, DID, v.v.

Khác với những chiếc xe có hộp bảo vệ sên, những chiếc xe có hộp bảo vệ sên trần có bản lĩnh bám bụi cao nên bạn phải nặng nhọc hơn trong việc bảo dưỡng và bảo vệ sên hơn những chiếc xe có hộp số.

Thường thì chúng ta sẽ đổ dầu đặc 80/90 vào sên, vì loại dầu này khá bám sên, chạy ít bị văng ra ngoài sên và ko quá đặc làm sên bị cứng nên sẽ thích hợp với các dòng xe oto. với Carte. Nhưng mà đối với những xe có sên trần thì trái lại nếu châm nhớt này vào xe thì bản lĩnh bám bụi rất cao và có lúc còn bị văng cả chân nếu chỉ châm nhông sên dĩa rồi chạy nhanh.

1 điều các bạn hay làm là dùng dầu nhớt quá lỏng làm nhiên liệu cho sên, đặc thù nếu bạn tận dụng nhớt thải của máy thì rất bẩn và độc hại, bản lĩnh bảo vệ của sên ko cao.

Tốt nhất nên sử dụng dung dịch xịt sên. Thường xuyên chú tâm tới sên, nếu thấy khô thì xịt nhớt xe nhẹ hơn, sên ít bị mài mòn hơn.

Cách làm sạch sên lúc bị bẩn:

– Sên bẩn do dính đất cát, lúc rửa xe bạn nhớ rửa luôn cả sên.

– Sên bẩn do cát bụi lẫn vào dầu nhớt ko rửa được bằng cách thức thông thường do bám vào sên và lốc máy: Sắm 1 lít dầu DO hoặc dầu hôi và thanh hao 10 centimet để làm sạch.

+ Đứng quay bánh xe, lót giấy báo hoặc chọn địa điểm vệ sinh có thể rửa sau, trong khi quay nên đổ 1 ít dầu DO lên sên quay để vệ sinh chung.

+ Tiếp theo, nhúng bàn chải vào dầu DO và chà kỹ hơn cho sên.

+ Sau lúc cọ rửa kỹ, bạn lấy bình dầu DO đổ trực tiếp lên sên 1 lần nữa, vừa sẵn sàng vừa quay bánh xe. Xem chỗ nào chưa sạch thì dùng bàn chải để làm sạch hoàn toàn.

+ Dùng khăn khô hoặc bình xịt khí thổi sạch dầu DO trên xe và nhông sên dĩa.

+ Rốt cuộc, dùng dung dịch sên như Moly Liquid hoặc Motul xịt vào sên bên dưới sên, vừa xịt vừa xoay bánh cho đều.

Lúc đi xa nhưng mà quãng đường trên 100km thì cứ 150km ngừng xe lại để rà soát và tra thêm nhông sên dĩa cho nhớt, tránh bị khô và mòn, mỗi chuyến đi về chúng tôi đều giữ lại.

Song Loan

Bạn can đảm hơn những gì bạn tin, mạnh bạo hơn những gì bạn thấy và sáng dạ hơn bạn nghĩ. Cuộc sống thỉnh thoảng cập kênh, mất phương hướng, ấy là do bạn đang tạm quên đi ham mê của mình, hãy lấy “Ham mê làm la bàn cuộc đời”. >> Xem thêm


Thông tin thêm

Méc Bé Cách Bảo Vệ Nhông Sên Dĩa Cho Phượt Thủ Đường Dài
#Méc #Bé #Cách #Bảo #Vệ #Nhông #Sên #Dĩa #Cho #Phượt #Thủ #Đường #Dài
[rule_3_plain] #Méc #Bé #Cách #Bảo #Vệ #Nhông #Sên #Dĩa #Cho #Phượt #Thủ #Đường #Dài

Méc Bé Cách Bảo Vệ Nhông Sên Dĩa Cho Phượt Thủ Đường Dài
Vấn đề bảo dưỡng nhông sên dĩa không hề là mới lạ. Có những bạn ham mê xe pháo, chăm xe hơn cả người tình thì chuyện nhông sên dĩa chỉ là chuyện vặt.

Ngày đăng: 10-07-2017
5,733 lượt xem

Nhưng mà cũng có những bạn ham mê có thừa mà chưa chú tâm tới những tiểu tiết bé này lại giúp xế yêu của bạn bền lâu hơn. Và bài viết này sẽ giúp các phượt thủ cập nhật những vấn đề bảo dưỡng, bảo vệ nhông sên dĩa trên đường đi tour cùng xe 2 bánh:

 

 

Đi tour dài: cứ mỗi 150km ngừng xe rà soát và châm thêm sên cho bôi trơn, tránh khô hao mòn 

 

 

Đây là kinh nghiệm bảo vệ nhông sen dĩa của các phượt thủ lâu 5 lúc đi xa đi đèo nhiều, đường xấu, dơ dáy, bùn lầy chứ ko sạch bong như đường phố.

 

Trước hết muốn sên bền thì các bạn phải đầu cơ bộ nhông sên dĩa tốt 1 chút như Hodaka,Osaki, SSS, DID,  v.v v

 

Khác với xe số có hộp bảo vệ sên thì những loại xe có sên trần bị bám bụi bẩn cao nên anh em phải cần cù bảo dưỡng và bảo vệ sên hơn những loại xe số.

Thường thì chúng ta sẽ châm sên bằng dầu đặc 80/90, bởi vì dầu này khá bám sên, chạy ít bị văng ra khỏi sên và ko quá đặc làm sên cứng nên sẽ thích hợp với xe có Carte. Nhưng mà đối với những xe có sên trần thì trái lại nếu châm dầu này cho xe bản lĩnh bám bụi rất cao và nhiều lúc còn bị văng đầy dàn chân nếu mới vừa châm sên rồi chạy nhanh.

 

1 điều các bạn hay mắc phải là dùng nhớt quá lỏng để châm sên, đặc thù là hay tận dụng nguồn nhớt thải từ máy ra, rất là bẩn và độc hại, bảo vệ sên ko cao.

 

Tối ưu nhất là dùng dung dịch xịt sên. Thường xuyên chú tâm tới sên, thấy khô là xịt để bôi trơn nhẹ xe hơn, sên ít bị mài mòn hơn.

 

Cách vệ sinh sên lúc bị bẩn:

 

– Sên bẩn do đất cát thì lúc rửa xe bạn nhớ rửa luôn cả sên.

– Sên bẩn do cát đất hòa lẫn với dầu chẳng thể rửa sạch bằng cách thông thường, vì chúng bám chặt vào sên và lốc máy : Hãy sắm 1 lít dầu DO hoặc dầu hôi và 1 cây cọ 10 centimet để vệ sinh.

 

+ Dựng chống đứng lên quay bánh xe, lót báo hoặc chọn địa điểm vệ sinh có thể rửa sạch sau ấy, vừa quay vừa đổ ít dầu DO lên sên đang quay để vệ sinh tổng quan.

 

+ Tiếp theo nhúng cọ vào dầu DO và chà rửa sên kỹ càng hơn.

 

+  Sau lúc chà rửa kỹ càng lấy bình dầu DO đổ trực tiếp lên sên 1 lần nữa, vừa chế vừa quay bánh. Xem chổ nào chưa sạch thì dùng cọ phủi cho sạch hẳn.

 

+ Dùng khăn khô hoặc xịt hơi thổi sạch dầu DO dính trên xe và sên.

 

+  Rốt cuộc dùng dung dịch châm sên như Moly Liquid hoặc Motul xịt lên chổ chùng bên dưới của sên, vừa xịt vừa quay bánh cho đều.

 

Lúc đi xa nhưng mà quãng đường trên 100km, cứ mỗi 150km ngừng xe rà soát và châm thêm sên cho bôi trơn, tránh khô hao mòn, và mỗi chuyến đi về chúng ta lại bảo quản tiếp.

 

 

Tống Loan

Bạn can đảm hơn những gì bạn tin, mạnh bạo hơn những gì bạn thấy và sáng dạ hơn những gì bạn nghĩ. Cuộc sống thỉnh thoảng chênh vênh, mất phương hướng, ấy là bởi vì bạn đang tạm quên đi ham mê của mình, hãy lấy ” Ham mê làm la bàn của cuộc sống”. >>Xem thêm

#Méc #Bé #Cách #Bảo #Vệ #Nhông #Sên #Dĩa #Cho #Phượt #Thủ #Đường #Dài
[rule_2_plain] #Méc #Bé #Cách #Bảo #Vệ #Nhông #Sên #Dĩa #Cho #Phượt #Thủ #Đường #Dài
[rule_2_plain] #Méc #Bé #Cách #Bảo #Vệ #Nhông #Sên #Dĩa #Cho #Phượt #Thủ #Đường #Dài
[rule_3_plain]

#Méc #Bé #Cách #Bảo #Vệ #Nhông #Sên #Dĩa #Cho #Phượt #Thủ #Đường #Dài

Méc Bé Cách Bảo Vệ Nhông Sên Dĩa Cho Phượt Thủ Đường Dài
Vấn đề bảo dưỡng nhông sên dĩa không hề là mới lạ. Có những bạn ham mê xe pháo, chăm xe hơn cả người tình thì chuyện nhông sên dĩa chỉ là chuyện vặt.

Ngày đăng: 10-07-2017
5,733 lượt xem

Nhưng mà cũng có những bạn ham mê có thừa mà chưa chú tâm tới những tiểu tiết bé này lại giúp xế yêu của bạn bền lâu hơn. Và bài viết này sẽ giúp các phượt thủ cập nhật những vấn đề bảo dưỡng, bảo vệ nhông sên dĩa trên đường đi tour cùng xe 2 bánh:

 

 

Đi tour dài: cứ mỗi 150km ngừng xe rà soát và châm thêm sên cho bôi trơn, tránh khô hao mòn 

 

 

Đây là kinh nghiệm bảo vệ nhông sen dĩa của các phượt thủ lâu 5 lúc đi xa đi đèo nhiều, đường xấu, dơ dáy, bùn lầy chứ ko sạch bong như đường phố.

 

Trước hết muốn sên bền thì các bạn phải đầu cơ bộ nhông sên dĩa tốt 1 chút như Hodaka,Osaki, SSS, DID,  v.v v

 

Khác với xe số có hộp bảo vệ sên thì những loại xe có sên trần bị bám bụi bẩn cao nên anh em phải cần cù bảo dưỡng và bảo vệ sên hơn những loại xe số.

Thường thì chúng ta sẽ châm sên bằng dầu đặc 80/90, bởi vì dầu này khá bám sên, chạy ít bị văng ra khỏi sên và ko quá đặc làm sên cứng nên sẽ thích hợp với xe có Carte. Nhưng mà đối với những xe có sên trần thì trái lại nếu châm dầu này cho xe bản lĩnh bám bụi rất cao và nhiều lúc còn bị văng đầy dàn chân nếu mới vừa châm sên rồi chạy nhanh.

 

1 điều các bạn hay mắc phải là dùng nhớt quá lỏng để châm sên, đặc thù là hay tận dụng nguồn nhớt thải từ máy ra, rất là bẩn và độc hại, bảo vệ sên ko cao.

 

Tối ưu nhất là dùng dung dịch xịt sên. Thường xuyên chú tâm tới sên, thấy khô là xịt để bôi trơn nhẹ xe hơn, sên ít bị mài mòn hơn.

 

Cách vệ sinh sên lúc bị bẩn:

 

– Sên bẩn do đất cát thì lúc rửa xe bạn nhớ rửa luôn cả sên.

– Sên bẩn do cát đất hòa lẫn với dầu chẳng thể rửa sạch bằng cách thông thường, vì chúng bám chặt vào sên và lốc máy : Hãy sắm 1 lít dầu DO hoặc dầu hôi và 1 cây cọ 10 centimet để vệ sinh.

 

+ Dựng chống đứng lên quay bánh xe, lót báo hoặc chọn địa điểm vệ sinh có thể rửa sạch sau ấy, vừa quay vừa đổ ít dầu DO lên sên đang quay để vệ sinh tổng quan.

 

+ Tiếp theo nhúng cọ vào dầu DO và chà rửa sên kỹ càng hơn.

 

+  Sau lúc chà rửa kỹ càng lấy bình dầu DO đổ trực tiếp lên sên 1 lần nữa, vừa chế vừa quay bánh. Xem chổ nào chưa sạch thì dùng cọ phủi cho sạch hẳn.

 

+ Dùng khăn khô hoặc xịt hơi thổi sạch dầu DO dính trên xe và sên.

 

+  Rốt cuộc dùng dung dịch châm sên như Moly Liquid hoặc Motul xịt lên chổ chùng bên dưới của sên, vừa xịt vừa quay bánh cho đều.

 

Lúc đi xa nhưng mà quãng đường trên 100km, cứ mỗi 150km ngừng xe rà soát và châm thêm sên cho bôi trơn, tránh khô hao mòn, và mỗi chuyến đi về chúng ta lại bảo quản tiếp.

 

 

Tống Loan

Bạn can đảm hơn những gì bạn tin, mạnh bạo hơn những gì bạn thấy và sáng dạ hơn những gì bạn nghĩ. Cuộc sống thỉnh thoảng chênh vênh, mất phương hướng, ấy là bởi vì bạn đang tạm quên đi ham mê của mình, hãy lấy ” Ham mê làm la bàn của cuộc sống”. >>Xem thêm

About admin

Check Also

Honda SH Phiên Bản Đen Mờ Mới Nhất Có Giá Bao Nhiêu? [thoigian]

Honda SH là dòng xe tay ga đứng đầu trong top xe tay ga bán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *